fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แผงลอตเตอรี่ย่านชุมชน ขายปกติไม่พบติดสติ๊กเกอร์ส่วย

Featured Image
สำรวจแผงค้าลอตเตอรี่ ย่านชุมชน ไม่พบสัญลักษณ์แสดงการจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่อย่างเปิด

 

 

จากกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเปิดเผยเรื่องส่วยลอตเตอรี่ ว่าแผงที่มีการติดสติ๊กเกอร์ จะสามารถขายเกินราคาได้ และไม่ถูกจับ จากการสำรวจแผงค้าย่อย ย่านชุมชน พบว่า ไม่มีการแสดงสัญลักษณ์อย่างชัดเจน แต่ส่วนใหญ่แผงค้าจะมีการจำหน่าย ลอตเตอรี่ในราคาตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป หากจัดชุดจะมีราคาสูงขึ้นอีก

 

 

และจากการสุ่มสอบถามกับผู้ค้าลอตเตอรี่รายหนึ่ง พบว่า ส่วนตัวมีการจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่จริง แต่จะไม่แสดงสัญลักษณ์อย่างเปิดเผย หากมีการตรวจจับถึงจะแสดงสัญลักษณ์ให้ดู โดยไม่ได้ให้ข้อมูลว่าต้องจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่ในส่วนของแผงค้านั้น ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 100 บาทขึ้นไป

 

 

นอกจากนี้ ผู้ค้ายังระบุได้ว่า การแก้ไข ปัญหาการขายลอตเตอรี่ราคาสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดนั้นควรเริ่มต้นตั้งแต่ต้นทางไม่ใช่มาตรวจจับที่ปลายทาง เพราะพ่อค้ารายย่อยรับมาสูงกว่าใบละ 80 บาทอยู่แล้ว การนำมาจำหน่ายในราคา 80 บาทเป็นไปไม่ได้ และการจะให้เลิกขายลอตเตอรี่ก็เป็นไปไม่ได้เช่นกันเพราะเป็นรายได้ทางเดียว ที่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ โดยลอตเตอรี่ที่จำหน่ายหน้าแผงเวลานี้อยู่ที่ 100-110 บาท เนื่องจากรับมาในราคา 95-98 บาทแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube