fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุพัฒนพงษ์”ยันไม่ทิ้งภาระรบ.ใหม่สะสางงานเต็มที่

Featured Image
รองนายกฯสุพัฒนพงษ์ ยืนยัน สะสางงานเต็มที่ ไม่ทิ้งภาระให้รัฐบาลใหม่ ส่วนค่าไฟลดแค่ไหนขึ้นกับนโยบายแต่ละพรรค

 

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ เชื่อว่าเข้าใจการทำงานดีอยู่แล้ว ถึงเวลาน่าจะสามารถทำได้ โดยแต่ละพรรคการเมืองก็มีนโยบายที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าพรรคไหนจะเป็นรัฐบาล อะไรที่ทำได้รัฐบาลปัจจุบันพยามยามส่งมอบไป แบบไม่ให้เป็นภาระ โดยทิศทางราคาค่าไฟฟ้าจุดพีคของการใช้ไฟสูงสุดได้ผ่านไปแล้ว ตั้งแต่ไตรมาสแรกและงวดถัดๆไปก็จะลดลง

 

แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ กกพ.จะเป็นผู้พิจารณา ตามความเหมาะสม เพราะแนวโน้มราคาก๊าซธรรมชาติลดลง จะลดราคาค่าไฟฟ้าลงได้อีกหรือไม่ในระดับใด ขึ้นอยู่กับนโยบายพรรคการเมืองไหนที่เข้ามาบริหาร ซึ่งต้องไปคิดวิธีการคำนวณต้นทุน โดย กกพ.ก็พร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูลในฐานหน่วยงานที่มีอำนาจในการกำกับดูแลโดยตรง ซึ่งจะต้องพิจารณาจากค่าครองชีพเงินเฟ้อ ความสามารถในการแข่งขันของไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน

 

สำหรับราคาน้ำมันดีเซล การลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ของกระทรวงการคลังยังมีเวลาจนถึงเดือนกรกฎาคม ขึ้นอยู่กับรัฐบาลใหม่ โดยต้องมีการหารือกับกระทรวงการคลังอีกครั้ง เพราะเป็นผู้ดูแลโดยตรง ต้องมีการพิจารณาสถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซลในขณะนั้นว่าเป็นอย่างไร มีแนวโน้มทิศทางใดก็ปรับตามนั้น หากจำเป็นต้องขออนุมัติจาก กกต.ก็ต้องทำ โดยจะพยายามทำทุกทางในการดูแลให้ดีที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube