fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ชวนผู้ประกอบการร่วมชุมชนออนไลน์สร้างรายได้ธุรกิจ

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ ชวนผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วม “ชุมชนออนไลน์สร้างรายได้ธุรกิจ” เพื่อสร้างโอกาสให้กับชุมชน

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ เล็งเห็นความสำคัญในการผลักดันสินค้าชุมชนเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยเป็นที่รู้จักได้รับการยอมรับและเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชน

 

ขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยได้มีการพัฒนาชุมชนนำร่องมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 เพื่อสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้เพิ่มให้กับชุมชน ตามภารกิจในการส่งเสริมการค้าผ่านระบบออนไลน์เพื่อขับเคลื่อนการทำธุรกิจ e-Commerce รองรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

 

และเพื่อให้การยกระดับธุรกิจฐานรากให้สามารถแข่งขันได้และเติบโตอย่างยั่งยืนในบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป ที่เห็นชัดเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน กรมฯ จึงจัดโครงการสร้างชุมชนสู่ออนไลน์สร้างรายได้ธุรกิจ (Digital Village by DBD)

 

เพื่อสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากให้ชุมชนที่ห่างไกลสามารถใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ในการกระจายสินค้าชุมชน/ท้องถิ่นให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกพื้นที่และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการบ่มเพาะพัฒนาเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีอัตลักษณ์ตามวิถีชุมชนเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีชื่อเสียง

 

ตลอดจนพัฒนาศักยภาพด้านการวางแผนธุรกิจและการบริหารจัดการการค้าออนไลน์ให้สามารถพัฒนาและจำหน่ายสินค้าชุมชนบนช่องทางการตลาด e-Commerce ยุคใหม่ ให้เป็นชุมชนต้นแบบความสำเร็จ “สินค้าดี ออนไลน์ดัง ชุมชนยั่งยืน” ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

 

สำหรับชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับความรู้จากกูรูด้าน e-Commerce พร้อม Workshop การทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม e-Commerce และ Social Commerce ในหลากหลายหัวข้อ อาทิ ขายดี ขายไว ด้วย LINE กับเทคนิคในการเลือกฟีเจอร์ตัวช่วยการขายและฝึกใช้งานจริง

 

ปัจจุบัน กรมได้มีการพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการชุมชนภายใต้โครงการ Digital Village by DBD ไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 55 ชุมชน และตั้งค่าเป้าหมายว่าในปี 2566 จะมีการพัฒนาเพิ่มอีก 20 ชุมชน โดยสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง Facebook : DigitalVillage by DBD ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 28 ก.พ. 2566 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube