fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ครูบาไก่” กราบขอขมาคณะสงฆ์อ.มัญจาคีรี

Featured Image
“ครูบาไก่” เข้ากราบขอขมาคณะสงฆ์อำเภอมัญจาคีรี รับผิดข้อวินัยอาบัติเรื่องส่งน้ำในลำธารและนั่งเจ็ทสกีเล่นบานาน่าโบ๊ท

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพของเฟซบุ๊กครูบาไก่ ซึ่งได้โพสต์ภาพครูบาไก่เข้าพบคณะสงฆ์อำเภอมัญจาคีรีที่สำนักงานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรีฝ่ายธรรมยุต พร้อมข้อความระบุว่า “กราบขอขมา รับผิดข้อวินัยอาบัติ เรื่องสรงน้ำในลำธาร และนั่งเรือ ข้าพเจ้าขอน้อมรับผิดต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ พระผู้ปกครองคณะสงฆ์มัญจาคีรี

 

เพื่อให้ตักเตือนและกล่าวโทษตามข้อพระวินัยต่อไปนี้ข้าพเจ้าจะไม่ทำขึ้นอีกให้ชาวโลกได้ติเตือน ข้าพเจ้าขอน้อมรับอาบัติปาจิตตีย์ ขอแสดงอาบัติ และให้ สั่งสอน ตามความ เหมาะสม อันไหนผิดข้าพเจ้าขอน้อมรับ อันไหนไม่ผิดขอให้เป็นไปตามข้อกฎหมายของบ้านเมืองด้วยความเคารพพ่อแม่ครูอาจารย์

 

พระสุวิทย์ ชินวโร
30 มกราคม 2566
เวลา 15.00 น.
สำนักงานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี (ธ) ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับกรณีของครูบาไก่ ซึ่งทางคณะสงฆ์ที่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องภาพของลับที่อิคคิวพร้อมพวกนำมากล่าวหาครูบาไก่ ยังคงยุติการตรวจสอบชั่วคราวเพื่อรอการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการเพื่อเข้าสู่ชั้นศาลโดยจะต้องรอให้คดีถึงที่สุดจึงจะดำเนินการตามวินัยของสงฆ์ต่อไป โดยยึดตามคำพิพากษาของศาล

 

แต่ในส่วนของการอาบัติปาจิตตีย์เรื่องส่งน้ำในลำธารและนั่งเจ็ตสกีเล่นบานาน่าโบ๊ทก็ถือว่าได้ทำการปลงอาบัติตามวินัยของสงฆ์แล้วก็ทำให้จบไปในส่วนนี้เหลือเพียงเรื่องภาพของลับที่อิคคิวอ้างว่าเป็นของครูบาไก่ที่ส่งให้เจนเท่านั้น ในส่วนคลิปต่างๆ ที่ออกมาเพิ่มเติมก็มีการนำแหล่งอ้างอิงมาหักล้างไปด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube