fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ศุลกากรภาค 4 จับเนื้อหมูเถื่อน 12 ตัน

Featured Image
จับกุมชิ้นส่วนสุกรแช่แข็ง ถิ่นกำเนิดต่ำงประเทศจำนวน 12,000 กิโลกรัม มูลค่ำรวม 2,5000,000 บาท

 

 

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ รองอธิบดีฯ ได้มีข้อสั่งการให้นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ดำเนินการปราบปรามจับกุมสินค้าลักลอบหนีศุลกากรและสินค้าที่เป็นภัยต่อสังคมอย่างเข้มงวด โดยนายธนเสฏฐ์ พรพิชัยดำรงค์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร ศภ.4 ได้มอบหมายให้นายเริงพจน์ อารีย์กุล หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สคศ. ศภ.4 และเจ้าหน้าที่ ฝปป. เข้มงวดในการปราบปรามสิ่งของผิดกฎหมายและการลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรที่เป็นภัยต่อประชาชนอย่างเคร่งครัด

 

ที่จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 กับพวก ร่วมกับด่านกักกันสัตว์สงขลา ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์บรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อ UD TRUCK สีขาว ส่วนหัวติดแผ่นป้ายทะเบียน สระแก้ว และส่วนหางติดแผ่นป้ายทะเบียน สระแก้ว บริเวณริมทางหลวงชนบท 2004 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

 

ผลการตรวจค้นพบ ชิ้นส่วนสุกรแช่แข็ง มีถิ่นกำเนิดต่างประเทศ บรรจุจำนวน 12,000 กิโลกรัม มูลค่ารวม 2,500,000 บาท บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกมีข้อความภาษาต่างประเทศ โดยไม่พบเอกสารเกี่ยวกับการผ่านพิธีการศุลกากร เอกสารใบอนุญาตนำเข้าหรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติพิธีการศุลกากรการกระทำดังกล่าว อาจเป็นความผิดตามมาตรา 242 มาตรา 246 และ/หรือ มาตรา 247 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 จึงเป็นของอันพึงต้องริบตามมาตรา 166 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 เจ้าของผู้มีสิทธิหรือผู้ครอบครอง อาจมีความผิดตามมาตราดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 167 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ยึดของดังกล่าวพร้อมรถยนต์บรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อ UD TRUCK สีขาว ส่วนหัวติดแผ่นป้ายทะเบียน สระแก้ว และส่วนหางติดแผ่นป้ายทะเบียน สระแก้ว (ยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด) พร้อมควบคุม ตัวผู้ต้องหาส่งด่านศุลกากรสงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube