fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โฆษกตร.แจงควบคุมตัว3 นศ.รามคำแหง

Featured Image
โฆษกตร.แจงกรณีการเข้าควบคุมตัว 3 นักศึกษารามคำแหง อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีที่ทางสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย (MUSTFETH) เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจนครบาล (สน.) หัวหมาก เข้าควบคุมตัว 3 นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ห้องพักโดยให้เหตุผลว่านักศึกษาทั้ง 3 อาจก่อความไม่สงบในระหว่างการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 2022 หรือ APEC 2022 ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีกิจกรรมการประชุมเอเปคเกิดขึ้นแล้ว เราแบ่งมาตรการการดูแลความสงบเป็น 2 ช่วง คือช่วงก่อน และช่วงขณะปฎิบัติหน้าที่ ทั้งสองส่วนที่ผ่านมามีการได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ ได้มีการตรวจค้นจากการสืบสวนหาข่าว ถ้าพบเหตุต้องสงสัยหรือมีบุคคลที่ต้องสงสัย

 

ทางตำรวจจะมีการขอหมายจากศาล ซึ่งเคสเมื่อเช้าในพื้นที่สน.หัวหมาก ก็ได้มีการขอหมายค้นจากศาล และเข้าดำเนินการค้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างห้วงการขยายผลและตรวจสอบเหตุผลของการค้นว่ามีการสอบปากคำผู้ที่เป็นเจ้าของห้องและเป้าหมายว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งยังไม่เสร็จสิ้น เมื่อกระบวนการเรียบร้อยคาดว่าจะสามารถแจ้งให้สื่อมวลชนทราบได้ อย่างไรก็ตามต้องขอดูรายละเอียดก่อน เพราะมีเหตุต้องสงสัยจึงได้ขอหมายค้น เป็นเหตุต้องสงสัยที่พนักงานเจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวนหาข่าวมาแล้วพบว่ามีเหตุอันควรที่จะขอหมายค้น ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ในเบื้องต้นตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเป้วางไว้ในศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์บริเวณ หน้าห้อง จัดประชุม แต่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของผู้สื่อข่าวต่างประเทศสำนักหนึ่งวางลืมไว้ ไม่ใช่วัตถุอันตราย พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาได้รับแจ้งวัสดุต้องสงสัยในหลายพื้นที่แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นวัตถุที่มีบุคคลลืมทิ้งไว้ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้สะท้อนให้เห็นถึงมาตรการของเจ้าหน้าที่ที่เข้มงวด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube