Home
|
ภูมิภาค

สตูลสนธิกำลังยึดไม้หวงห้ามผู้ต้องหาไหวตัวทัน

Featured Image
สตูลสนธิกำลังยึดไม้หวงห้าม ลอบตัดทำเฟอร์นิเจอร์ 2 จุด ขณะผู้ต้องหาไหวตัวหลบหนีลอยนวล

 

 

นายประพันธ์ สุวรรณะ กำนันตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล พร้อมกำลังสืบทราบว่าภายในบ้าน หมู่ที่ 2 ซอยวัดพิทักษ์คลองขุด อำเภอเมืองสตูล มีการลักลอบแปรรูปไม้ต้องห้าม จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชานายอำเภอเมืองสตูลทราบก่อนทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 24 ตำมะลัง สตูล , ฝ่ายปกครองกองบังคับการปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , ตชด.436 , ทหารร. 5 พัน 2 ,และตำรวจ

 

โดยในจุดเกิดเหตุไม่พบเจ้าบ้านคาดว่าไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้ และพบไม้แปรรูปและไม้ท่อน ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้บูลเล่ จำนวน 1 ท่อนมีความยาว 3 เมตร 80 เซนติเมตร และไม้แปรรูปแล้ว 8 แผ่น ซึ่งไม้ดังกล่าวเป็นไม้เนื้อแข็ง ตระกูลเดียวกับไม้หลุมพอ จัดเป็นไม้หวงห้ามตามพระราชบัญญัติ ป่าสงวนแห่งชาติพุทธศักราช 2507

 

จุดที่ 2 ที่ ที่บ้านเขาจีน หมู่ที่ 1 ซอย 30 พบไม้บูลเล่ จำนวน 7 ท่อนละ 6 เมตร และไม้ฝาด 1 ท่อน ไม่พบตัวผู้กระทำผิดด้วยเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสตูลเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับไม้บูลเล่ และไม้ฝาด เป็นไม้ป่าชายเลนที่ขึ้นตามพื้นที่ดอน เจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นการลักลอบตัดของกองทัพมดที่ขนมาที่ละท่อนเพื่อนแปรรูปทำเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากเป็นไม้เนื้อแข็ง มีความทนทานและเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งมูลค่าความเสียหายไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากเป็นการสูญเสียมีมูลค่ามากทางทรัพยากรธรรมชาติ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube