fbpx
Home
|
ข่าว

ปปช.ชี้มูล “ผู้กำกับโจ้” ร่ำรวยผิดปกติ- “ชนม์สวัสดิ์” โดน157

Featured Image
ปปช.ชี้มูลความผิด ผู้กำกับโจ้ รำรวยผิดปกติ ขณะ “ชนม์สวัสดิ์” โดน ม.157 ละเลยไม่ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่อนุมัติเบิกจ่ายเงินอุดหนุนวัดสมุทรปราการ

 

 

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด คดีสำคัญจำนวน 2 เรื่อง ประกอบด้วย 1.กล่าวหา พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ (ผู้กำกับโจ้) ร่ำรวยผิดปกติ รวมมูลค่ากว่า 1,358 ล้านบาทส่งอัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอให้ศาลสั่งยึดทรัพย์สิน ตกเป็นของแผ่นดิน

 

2.กล่าวหานายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กับพวก รวม 11 ราย ร่วมกันพิจารณาและอนุมัติเบิกจ่ายเงินอุดหนุนให้กับวัดในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเมื่อปีงบประมาณ 2554 – 2556 โดยมิชอบ ซึ่ง ป.ป.ช. จะจัดทำรายละเอียด และเตรียมส่งสำนวนให้กับอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ในพื้นที่ที่มีอำนาจวินิจฉัยต่อไป

 

ทั้งนี้ นายนิวัติไชย กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมถึงกรณีของนายชนม์สวัสดิ์ ที่ถูกมองว่าอาจเป็นประเด็นทางการเมืองว่า ป.ป.ช.พิจารณาเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง มีการนำเรื่องส่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อรายงานความคืบหน้าอยู่เป็นระยะ ๆ ถ้าหลักฐานไม่พอก็ต้องกลับมาหาข้อมูลเพิ่มใหม่ ทุกอย่างมีไทม์ไลน์ที่สามารถตรวจสอบได้ ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่บังเอิญที่สำนวนไต่สวนมาเสร็จในช่วงนี้พอดีอีกทั้งเรื่องนี้ต้องเร่งพิจารณา เพื่อให้เอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาได้ควบคู่กันไป เนื่องจากยังมีผู้ถูกกล่าวหาที่ยังรับราชการอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube