fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ฝึกอบรมวิทยากร กรณี “มือปืนกราดยิง”

Featured Image
บ.ชน. จัดโครงการฝึกอบรมวิทยากรหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย กรณี “มือปืนกราดยิง”

 

วันนี้(13 พ.ย. 65) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายจำนง ผลลำไย ประธานชมรมครูฝึก รปภ.ไทย พร้อมผู้แทนสมาคมรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดโครงการฝึกเอาชีวิตรอดและการบริหารเหตุการณ์วิกฤต กรณีมือปืนยิงกราดสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ณ ศูนย์ฝึกอบรมกลาง ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

 

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเรื่องของการสร้างความรู้และการรับมือกับเหตุการณ์วิกฤต กรณีมือปืนยิงกราด เนื่องในปัจจุบันมีการก่อเหตุอาชญากรรมในลักษณะดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา เหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยจำเป็นที่จะต้องมีความรู้เบื้องต้นในการช่วยเหลือประชาชน

 

ซึ่งวิทยากรหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย ตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัยพ.ศ.2558 เป็นผู้ที่มีความสำคัญในการถ่ายทอดความรู้ การสร้างแนวความคิด ทักษะ และวิธีการปฏิบัติงานด้านการรักษาความปลอดภัยจึงสมควรที่จะมีการอบรมให้ความรู้และกำหนดมาตรฐานการสอนของวิทยากรสถานฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานธุรกิจและเสริมสร้างศักยภาพของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้มีคุณลักษณะตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะนำไปพัฒนาองค์กรหรือหน่วยงานรักษาความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

 

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของวิทยากรหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกันทั่วประเทศ ให้มีความรู้ความเข้าใจตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจรักษาความปลอดภัย และเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานรักษาความปลอดภัย ดังนั้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้จัดทำ “โครงการฝึกอบรมวิทยากรหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยขึ้นเพื่อ การฝึกเอาชีวิตรอด และการบริหารเหตุการณ์วิกฤติ กรณี “มือปืนยิงกราด” เพื่อนําความรู้ที่ได้ไปปรับใช้จริง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube