fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชจัดงานเทศกาลอาหารย่างกระตุ้นศก.

Featured Image
หอการค้าโคราชเตรียมจัดงานเทศกาลอาหารย่าง 2022 คาดเงินสะพัดในงานมากกว่า 50 ล้านบาท

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านสเต๊กจิ้มก๊ะแจ่ว ถนนสืบศิริ 36 เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดงานแถลงข่าว เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 15 (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2022) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2565 ที่จะถึงนี้ ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยมี นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ รักษาการประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา นายวัลลภ เฉยชิด ผู้จัดการอีเว้นท์ บริษัท ป้อมกิจ จำกัด นายประวรรตน์ ปั้นศิริชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายบริหาร และบัญชี บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด และนายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหาร เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

 

โดยนายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ รักษาการประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ถือเป็นเทศกาลประจำปีของจังหวัดนครราชสีมาที่จัดขึ้นมาแล้ว 14 ครั้ง 14 ปี ครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานเป็นครั้งที่ 15 หลังจากต้องเลื่อนการจัดงานมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ ผู้ประกอบการร้านค้าเกษตรสินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราช ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนมาตลอด

ด้านนายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่างฯ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานนับแสนคน และเกิดเงินสะพัดมากกว่า 50 ล้านบาท มีกิจกรรมเกิดขึ้นภายในงานหลายกิจกรรม สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 1,000 โต๊ะ มีบูธอาหารย่าง และอาหารพื้นถิ่นเข้าร่วมจำหน่ายในงานอีกกว่า 120 บูธ และโซนรถ Food Truck นอกจากนี้ การแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ ธร แบนโจ,บลู กลาสแบนด์,ไท ธนาวุฒิ,ราชสีห์มา เพชรดาราพันธ์,ฟาเรนไฮต์,โคราช ลิซึม,ลองไรเดอร์,โมทีฟ,บลูเมาท์เท่นคันทรี,น้อย โคราชา,แสนนากา,สีเผือกคนด่านเกวียน,ซูซู,หงาสุรชัย จันทิมาธร,ระเงียว,ปู บ้านบุญเรือง,ด๊ะดาด,เดอะพาเลซ,วงคัลเลอร์ ฟลู เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัล เช่น แจกทองคำ บัตรชมภาพยนตร์จากเครือเมเจอร์ บัตรที่พักจากโรงแรมเซ็นทารา และลูกค้าเครือข่ายทรูได้รับส่วนลดจากการซื้ออาหารร้านที่ร่วมรายการในงานเป็นมูลค่ามากกว่า 1 แสนบาท

 

ขณะที่นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 15 (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2022) ในครั้งนี้ ทาง ททท. ลงปฏิทินท่องเที่ยวไว้ทุกปี และเห็นว่างานนี้เป็นงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก ททท.ได้เตรียมจัดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด พร้อมทั้งให้การสนับสนุนในด้านอื่นๆ

หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม และชิมอาหารขึ้นชื่อจากทั่วประเทศในงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2565 ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube