fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ป้องกันฟอกเงินลุยสอบธุรกิจสีเทาคนต่างด้าว

Featured Image
กมธ.ป้องกันฟอกเงิน เตรียมเชิญ ผบ.ตร., เลขาฯปปง., เลขาฯ ป.ป.ส. สอบธุรกิจสีเทาคนต่างด้าว

 

 

คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกรรมาธิการฯ ได้นัดประชุมวันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. เพื่อพิจารณาศึกษา การแก้ไขปัญหายาเสพติดและการฟอกเงินกรณีกลุ่มนายทุนชาวจีนนำเงินประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย เช่น การเปิดบ่อนการพนัน สถานบริการ และค้ายาเสพติด หลังจากที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบกระทู้ถามสด ในที่ประชุมสภาฯ เมื่อ 10 พฤศจิกายน โดยยอมรับถึงการทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศของคนต่างด้าวว่า มี 3 กรณี คือ หลอกหลวงให้ลงทุน, แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และ สถานบันเทิง และคาดว่าจะมีความเชื่อมโยงเป็นขบวนการ โดยกรรมาธิการฯ จะเชิญ ผบ.ตร., เลขาธิการ ป.ป.ง. และ เลขาธิการป.ป.ส. เข้าร่วมประชุม

 

นอกจากนี้ กรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด ยังได้ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมลงนามคำสั่งสำนักนายกฯ ที่ 268/2565 เมื่อ 20 ตุลาคม โดยจะเชิญปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และเลขาธิการ ป.ป.ส. เข้าร่วมในวันที่ 23 พฤศจิกายน นี้ เวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า คณะกรรมาธิการการฟอกเงินที่มีนายนิพันธ์ เป็นประธาน ถือเป็นครั้งแรกที่นำเรื่องให้กรรมาธิการฯศึกษาประเด็นที่คาบเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล ขณะที่การตรวจสอบประเด็นการเปิดผับกลางกรุงผิดกฎหมายของนักธุรกิจชาวจีน ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีความเกี่ยวโยงกับนักการเมืองนั้น ถือเป็นครั้งแรกเช่นกัน ซึ่งการทำงานก่อนหน้านั้น เป็นเพียงการตรวจสอบตามการร้องเรียนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มหลอกลวงให้ลงทุนและเรื่องทั่วไปเท่านั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube