fbpx
Home
|
ข่าว

สส.เสนอ ญัตติด่วน ถกปัญหาน้ำท่วมและโศกนาฏกรรมฯ

Featured Image
สส.เสนอ ญัตติด่วน ถกปัญหาน้ำท่วม และโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ร่วมหาแนวทางแก้ปัญหาเพื่อเสนอรัฐบาล พร้อมระบุ ระเบียบ กกต. 180 วัน เป็นอุปสรรค ขวาง ส.ส. ช่วยประชาชน

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงบ่าย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เสนอญัตติด่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซ้ำซาก และการป้องกัน เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน โดยอ้างอิงจากเหตุโศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อนำเสนอ ข้อคิดเห็น และทางแก้ไขปัญหา ไปยังรัฐบาลนำไปดูแลประชาชนต่อไป

 

โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เสนอญัตติด่วน เรื่องปัญหาและแนวทางการแก้ไข เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ระเบียบ กกต. เรื่อง 180 วัน เป็นอุปสรรคสำคัญ ที่ขัดขวาง ไม่ให้ ส.ส. ลงพื้นที่ช่วยประชาชน แต่ในทางกลับกัน พรรครัฐบาลใช้การปฏิบัติราชการเป็นข้ออ้าง แจกจ่ายสิ่งของ ลงพื้นที่ช่วงชิงคะแนนความนิยม รวมทั้งเรื่องการหาแนวทางการป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรง ที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน ที่อ้างอิงจากเหตุโศกนาฏกรรม ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะทั้ง 2 เรื่องนี้ เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และสูญเสีย โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีเด็กเล็กเสียชีวิตมากที่สุดในประวัติการณ์ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

 

ขณะนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พรรคก้าวไกล ระบุว่า รัฐบาลไม่เอาจริงเอาจังกับการเยียวยา ผู้ประสบอุทกภัย มาตรการการแก้ไขกลับเหมือนเดิม มีแต่นโยบายขายฝัน แต่จริงๆ ที่ประชาชนต้องการ คือ ต้องมีศูนย์ปฏิบัติการ ติดตามสถานการณ์ และแจ้งเตือนประชาชน ให้ทันกับเหตุการณ์ งบประมาณ หลายแสนล้าน ที่รัฐบาลอ้างว่า แก้ปัญหาน้ำท่วม แต่ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง การบริหารจัดการน้ำที่ไร้ประสิทธิภาพ

ด้านนายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มองว่า เหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในภาคอีสาน เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของ สทนช. ที่บริหารจัดการน้ำในเขื่อนไม่ดี รัฐบาลต้องปรับปรุงระบบการบริหารจัดการน้ำ และทุกวันนี้ หลายพื้นที่น้ำยังไม่ลด รัฐบาลต้องเข้าไปดูแลพื้นที่การเกษตร ที่ต้องเยียวยาโดยด่วนทั้ง เกษตรกรรม และ ปศุสัตว์ ราคาอาหารสัตว์ ก็ต้องควบคุม นอกจากนี้ ยังมีเรื่องค่าดำรงชีพ ที่รัฐบาลจะชดเชยให้ ก็ต้องปรับปรุงหลักเกณฑ์ เพิ่มเงิน และ ที่สำคัญ ต้องเร่งจ่ายเงินโดยเร็วเพราะประชนต้องเร่ง ปรับปรุงบ้านเรือน ที่ดินทำกิน นอกจากนี้ ยังมีสาธารณูปโภค อื่นๆ เช่น ระบบไฟฟ้า ประปา และ ถนน ที่ต้องเร่งทำทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube