fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.เห็นชอบร่างเอ็มโอยูสาธารณสุขไทย-เกาหลี

Featured Image
ครม.เห็นชอบร่างเอ็มโอยูสาธารณสุขไทย-เกาหลี ด้าน “อนุทิน” ลงนามวันนี้มุ่งส่งเสริมความมั่นคงทางสุขภาพ การเสริมสร้างระบบสุขภาพ-หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า และการดูแลสุขภาพด้วยดิจิทัล

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงสาธารณสุขของไทยกับกระทรวงสาธารณสุข และสวัสดิการแห่งสาธารณรัฐเกาหลีว่าด้วยความร่วมมือด้านสาธารณสุข และอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจดังกล่าว ซึ่งบันทึกความเข้าใจฯจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ลงนามโดยผู้เข้าร่วมทั้งสองฝ่าย มีระยะเวลา 5 ปี และขยายเวลาต่อแบบอัตโนมัติเป็นเวลา 5 ปี โดยร่างบันทึกความเข้าใจดังกล่าวมีกำหนดจะลงนามในช่วงการเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 25 ต.ค.65 กระทรวงสาธารณสุขจึงขอให้นำเรื่องนี้เสนอครม.เพื่อพิจารณาภายในวันที่ 25 ต.ค.65

 

สำหรับร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านสาธารณสุขฉบับนี้ มีสาระสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือด้านสาธารณสุขระหว่างไทยกับเกาหลี เกี่ยวกับประเด็นความมั่นคงทางสุขภาพ การเสริมสร้างระบบสุขภาพรวมถึงหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า การดูแลสุขภาพด้วยดิจิทัล การส่งเสริมสุขภาพ และสาขาความร่วมมืออื่นๆที่เห็นชอบร่วมกันเป็นลายลักษณ์อักษร ผ่านการแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ ผู้แทน และข้อมูล การประชุม การประชุมทางวิทยาศาสตร์ และการประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนาและการสนับสนุนการวิจัยและโครงการ โดยจะมีการจัดตั้งคณะทำงานเพื่อเป็นกลไกในการหารือและดำเนินกิจกรรมภายใต้ร่างบันทึกความเข้าใจให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube