fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” โพสต์ มุมน่ารักของ “ลุงตู่” FC แห่ชื่นชม

Featured Image
“สามารถ”โพสต์ มุมน่ารักของ”ลุงตู่” FC แห่ชื่นชม สะท้อนลุงตู่อีกมุมมองย้ำ พร้อมช่วยงานลุงตู่ ลุงป้อม ย้ำทำเสมอตลอดเกือบ4ปี

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงถึงการแชร์คลิปนักแสดงจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาสระหว่างเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คิดว่าน่า จะเอามุมน่ารักของพล.อ.ประยุทธ์ มาให้ประชาชนได้ดูบ้าง จะได้เห็นภาพเดียวกัน เพราะคนที่ไม่ได้สัมผัสหรือไม่ได้เข้าใจ ก็จะมอง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนก้าวร้าว ฉุนเฉียว ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่เป็นอย่างนั้นเลย แต่ด้วยความเป็นทหารมาทั้งชีวิต จึงทำให้ทุกคนอาจจะมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะเป็นผู้ชายที่เข้มแข็งหรือดุดันเกินไป แต่คนเราสามารถมีหลายมุม เช่นเวลาทำงานก็ต้องเป็นมุมที่จริงจัง ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 

นายสามารถ กล่าว ละครบุพเพสันนิวาสแม่ ถือเป็นละครประวัติศาสตร์ของไทยที่ประสบความสำเร็จ ตนอยากให้รัฐบาลได้เล็งเห็นว่า การทำหนังประวัติศาสตร์มีการจัดให้แต่งกายย้อนยุค มีการทำตลาดนัด ก็ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ ตนอยากให้รัฐบาลทำหนังประเภทนี้ขึ้นมา เพราะจะสามารถสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของการรักชาติ รักสถาบัน ความสามัคคีมันจะเกิดขึ้น จะลดของความขัดแย้งทางการเมืองไทยได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พิจารณาเรื่องนี้

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลนำเสนอการพยายามจะแก้มาตรา 112 เป็นนโยบายของหลัก นายสามารถ กล่าวว่า มีจุดยืนชัดเจนในเรื่องของการไม่เอาการแก้มาตรา 112 ไม่เห็นด้วย และก็มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็คงแสดงจุดยืนในเรื่องของการไม่แก้มาตรา 112 อย่างแน่นอน

“ผมจำได้ว่าในช่วงที่มีการระดมของกลุ่มที่จะล้มล้างสถาบันนั้น พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองแรกที่กล้าบอกว่า ให้ใส่เสื้อเหลือง และให้ทุกคนออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องของการปกป้องสถาบัน ฉะนั้นการที่เราาโพสต์คลิปนี้ไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นการแก้มาตรา 112 แต่ผมต้องการให้เห็นถึงความน่ารักของท่านพลเอกประยุทธ์ เหมือนที่ก่อนหน้านี้ พลเอกประวิตรได้ตอบสื่อมวลชนในเรื่องของเดี่ยว 13 โดยระบุว่า ต้องฟังเป็นเรื่องสนุกและโน้ส อุดม ก็มีความสามารถไม่เห็นมีอะไรประเด็นที่จะต้องไปฟ้องร้อง หรือว่าจะต้องหยิบมาเป็นประเด็นทางการเมือง”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube