fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตม.รวบหนุ่มหนองคายเอี่ยวขบวนการค้ามนุษย์

Featured Image
ตม.รวบหนุ่มหนองคาย เอี่ยวขบวนการค้ามนุษย์ หลัง ลักลอบนำหญิงสาวจากลาว ข้ามแดนฝั่งเลย มาค้า บริการที่หนองคาย

 

 

พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4และ พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส. บก.ตม.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 2 บก.สส.ตม.4 ร่วมกับ ตม.จว.หนองคาย และ ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ เข้าทำการจับกุมนายสมศักดิ์ อายุ 46 ปี และนายวัชระพงษ์ อายุ 21 ปี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ก่อนที่จะควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ที่ บก.ตม.4 จ.ขอนแก่น

 

พ.ต.อ.พิษณุ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 หลบหนีการจับกัมของเจ้าหน้าที่ตามหมายจับของ ศาล จ.หนองคาย จ.ที่ 145-146/2565 ลง 29 ก.ย. 2565 ในข้อหาร่วมกันให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับ

 

“การจับกุมดังกล่าวเป็นการสืบสวนสอบสวนขยายผล จากการจับกุมคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 มีส่วนเกี่ยวข้องโดยมีพฤติการณ์ให้การช่วยเหลือสนับสนุนในคดีค้ามนุษย์ และร่วมขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาอยู่ต่อเนื่อง จนกระทั่งชุดสืบสวนมีพยานหลักฐานและซัดทอดที่แน่ชัดจึงขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา และวางแผนเข้าทำการจับกุมดังกล่าว”

 

พ.ต.อ.พิษณุ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 มีหน้ารับเด็กหญิงและผู้หญิง จาก สปป.ลาว ซึ่งจะลักลอบข้ามแดนเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่ จ.เลย โดยทุกครั้งท่มีการลักลอบเข้าประเทศ ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะขับรถไปรับและนำมาซุกซ่อนตัวที่ อ.ท่าบ่อ

 

ตามเส้นทางการค้ามนุษย์ที่กลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้กำหนดไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมพ่อเล้าและผู้ที่ร่วมขบวนการไปแล้วก่อนหน้านี้และวันนี้จับกุมผู้ที่นำพาซึ่งเป็นคนร่วมขบวนการ โดยคาดว่าจะยังคงมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกอยู่ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube