fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

”ปืนใหญ่” ฟอร์มเเรงลงบู๊ในรังดวล ”หงส์แดง” มีลุ้นได้เเต้ม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 10 ของฤดูกาล 2022-2023 คืนวันอาทิตย์ ที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 22:30 น. ที่ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยเกมนี้เป็นบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ระหว่าง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง เปิดรังรับมือ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 9

 

 

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม อาร์เซน่อล ชนะ 0 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 4 ครั้ง

 

อาร์เซน่อล ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ล่าสุดเปิดบ้านชนะ โบโด กลิมท์ 3-0 ในศึกยูโรป้า ลีก อีกทั้งยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกไว้ได้อยู่ โดยทำให้สถิติ 5 หลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1

 

ลิเวอร์พูล ทำผลงานในช่วงต้นของฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีนัก แม้ล่าสุดพึ่งเปิดบ้านอัด เรนเจอร์ส 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปหมาดๆ ทำให้สถิติ 5 ล่าสุดทำได้ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

 

ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ เอมิล สมิธ โรว์ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี

 

คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัโดยมี กาเบรียล เชซุส ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนเกม

 

ฟาก ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ ยังคงมีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็น นาบี เกอิต้า, เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน อีกทั้งยังเสีย อาร์ตู เมโล่ ที่มาบาดเจ็บเพิ่มเติมมาอีก ส่วนนักเตะที่ติดโทษแบนไม่มีเพิ่มเติมแต่อย่างใด คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพโดยมี ดาร์วิน นูนเญซ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดิโอโก้ โชต้า กับ หลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานกลางรุกคอยซัพพอร์ตเกม

 

หากมองทรรศนะ เกมนี้จะมีผลโดยตรงกับทั้งสองทีมทั้งอันดับบนตารางคะแนนที่อาร์เซน่อลต้องชนะเท่านั้นเพื่อรักษาจ่าฝูงต่อไป ส่วนลิเวอร์พูลถ้ายังอยากมีลุ้นแชมป์ หรือเรียกกำลังใจกลับมานี่ก็เป็นเกมที่สมควรชนะ ไม่เช่นนั้นแล้วจะถูกทีมจ่าฝูงทิ้งห่างออกไปตั้งแต่ต้นฤดูกาลก็เป็นได้

 

เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล เวลานี้กำลังฟอร์มแรงมากๆ แถมการลงบู๊ในรังเหย้าตัวเองแบบนี้ ยิ่งทำให้พวกเขากุมความได้เปรียบมากขึ้นพอสมควร อีกทั้งนักเตะที่บาดเจ็บก็มีน้อยคนกว่า ถือว่าแนวรุกและรับนั้นครบเครื่องเหลือร้าย น่าจะเป็นงานหนักผู้มาเยือนเเน่นอน

 

ขณะที่ ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก ที่สำคัญคือแนวรับช่วงนี้ชอบพลาดกันง่ายเกินไป อีกทั้งยัฝงมีตัวบาดเจ็บเพียบ ฟอร์มกองหน้าก็ดูยังฝืดๆ ดูแล้วน่าห่วง

เมื่อเทียบฟอร์มของทั้งสองทีมเเละรวมถึงศักยภาพนักเตะ ณ ช่วงเวลานี้ เชื่อว่าเจ้าถิ่นอาร์เซน่อลไม่เเพ้คาบ้านเเน่นอน

 

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ วันนี้

 

เวลา 20.00 น.เวสต์แฮม พบ ฟูแล่ม
เวลา 20.00 น.คริสตัล พาเลซ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube