fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เน้นย้ำความพร้อมไทยเจ้าภาพเอเปค 2022

Featured Image
รัฐบาล เน้นย้ำความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพเอเปค 2022 เปิด“ไทยพร้อม APEC พร้อม” ภายใต้แนวคิด“เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” เชิญชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ “ไทยพร้อม APEC พร้อม” มุ่งเน้นนำเสนอภายใต้แนวคิด Open. Connect. Balance. หรือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” เพื่อประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพ APEC 2022 ของไทยอย่างเป็นทางการ

 

นายอนุชา กล่าวว่า การจัดประชุมเอเปคในครั้งนี้ ไทยมุ่งเน้นให้ทุกคนมีส่วนร่วมผ่านการพัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG มาเป็นแนวคิดหลักเพื่อขับเคลื่อนประเด็นที่จะผลักดันในการเป็นเจ้าภาพเอเปคในครั้งนี้ด้วย สร้างเสริมสมดุลสังคมเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายเพื่อให้ไทยมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมดังกล่าว

 

จึงขอยืนยันว่าไทยมีความพร้อมต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจทั้ง20 เขต ภาคเอกชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อสร้างความรุ่งเรือง และเปิดกว้างสู่ทุกโอกาสด้านการค้าและการลงทุน เชื่อมโยงในทุกมิติเพื่อฟื้นฟูการเดินทางระหว่างกันที่สะดวกและปลอดภัย และส่งเสริมการเจริญเติบโตที่เน้นสร้างสมดุลในทุกด้านผ่านการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ

 

โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การสร้างความมั่นคงทางอาหาร  และการเกษตรเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนร่วมกัน เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในช่วงการประชุมเอปคเพื่อสร้างการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าคนไทยทุกคนก็พร้อมเป็นเจ้าภาพเอเปค 2022 เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กำหนดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 จะมีขึ้นในวันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2565

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube