fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ขึ้น “ตึกไทยคู่ฟ้า” ครั้งแรกบันทึกเทปร่วมประชุมUN

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าครั้งแรก หลังรักษาราชการแทนนายกฯ บันทึกเทปร่วมประชุมUN ขณะบ่ายนี้ ลงพื้นที่ดูน้ำท่วมมีนบุรี -หนองจอก

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลา 9.27 น และนับเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจ ที่ห้องสีงาช้าง บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อบันทึกเทปการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยการพลิกโฉมการศึกษาการหรือ Transforming Education Summit :TES

 

 

โดยตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทะ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ และ พล.อ.ประวิตร รักษาการแทนมากว่า 3 สัปดาห์ไม่เคยใช้ตึกไทยคู่ฟ้าในการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร มีภารกิจเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่เขตหนองจอก และเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการรับฟังการบรรยายเรื่องการบริหารจัดการน้ำภายในคันกั้นน้ำพระราชดำริและโครงการก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียมีนบุรี ระยะ 1และระยะ 2 ที่ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ตอนมีนบุรี เขตมีนบุรี

 

จากนั้นจะเดินทางต่อไปบริเวณประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำหนองจอก เขตหนองจอก พร้อมรับฟังการบรรยายเรื่องการระบายน้ำพื้นที่นอกคันกั้นน้ำพระราชดำริและพื้นที่รอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา จากกรมชลประทาน ก่อนที่จะเดินทางต่อไปที่วัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก เพื่อพบปะกับประชาชนและแจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม

 

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาการนัดประชุมของศาลรัฐธรรมนูญในวันเดียวกันนี้ว่าจะมีการหารือเรื่องการดำรงตำแหน่งของพล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube