fbpx
Home
|
ข่าว

ศาล รธน.สื่อแน่น เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยเข้มงวด

Featured Image
หน้าศาล รธน.สื่อแน่น เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยเข้มงวด รับการพิจารณาคำร้อง 8 ปี นายกรัฐมนตรี

 

บรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ ในการพิจารณาคำร้องของพรรคฝ่ายค้านที่ยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจชัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ศาลได้มีการพิจารณานัดพิเศษ และมีคำสั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

 

จัดส่งสำเนาบันทึกการประชุม และรายงานการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่501 ในวันอังคารที่ 11 กันยายน 2561 ซึ่งมีวาระการประชุมรับรองการบันทึกการประชุมครั้งที่ 500 ในวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2561 ที่คณะอนุกรรมการพิจารณาตรวจบันทึกและรายงานการประชุมตรวจทานแล้วโดยไม่มีการแก้ไข เพื่อประกอบพิจารณาต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ลำดับขั้นตอนการพิจารณาคำร้องดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ วันที่24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ศาลได้มีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณา และสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งให้พล.อ.ประยุทธ์ ส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน จากนั้นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้มีการประชุมนัดพิเศษวันที่ 8 กันยายน และมีคำสั่งแสวงหาหลักฐานเพิ่มเติม

 

โดยขอให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดส่งสำเนาบันทึกการประชุม และรายงานการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 501 และนัดพิจารณาอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งมีสื่อมวลชนมารอติดตามความเคลื่อนไหวจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าตำรวจท้องที่มาดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube