fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” นำปชป.-ขรก.พาณิชย์ถวายอาลัย “ควีนส์เอลิซาเบธ”

Featured Image
“จุรินทร์” นำ ปชป. และ ขรก.พาณิชย์ ลงนามถวายความอาลัยสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

 

ที่ ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย วานนี้ (12 ก.ย.65)นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นายเกียรติ สิทธีอมร และคณะพรรคประชาธิปัตย์

ร่วมลงนาม และมอบสารถวายความอาลัย ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีนายมาร์ค กูดดิ้ง (H.E. Mr. Mark Gooding) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยให้การรับรอง

 

ทั้งนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ได้มอบสารแสดงความอาลัยระบุว่า พวกเรา ชาวประชาธิปัตย์ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคต

ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และประชาชนในราชอาณาจักรและเครือจักรภพ

 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นที่จดจำในฐานะราชินีที่ยิ่งใหญ่ด้วยพระวิญญาณและความเมตตาอันใหญ่หลวง ผู้ทรงเป็นแรงบันดาลใจและเป็นที่ประทับใจต่อพสกนิกรจำนวนมากในช่วงกว่า 70 ปีที่ครองราชย์

 

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงนามแสดงความอาลัย โดยระบุว่า

 

ข้าพระพุทธเจ้า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับสมาชิกราชวงศ์และพสกนิกรแห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

 

ตลอดรัชสมัยการครองราชย์กว่า 70 ปีที่ผ่านมา สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นพระประมุขที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในสหราชอาณาจักร เครือจักรภพ และโลก

 

ข้าพระพุทธเจ้าขอร่วมกับทั่วโลกถวายความอาลัยต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และร่วมจิตอธิษฐานกับทุกคนในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube