fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายกฯ รังสิต ชี้ระบบจัดการน้ำไม่ดีขออย่าผันมาเติม

Featured Image
นายกฯโบว์ลิ่ง ยอมรับ การบริหารการจัดการน้ำออกจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา “ไม่ดี” ขณะมอบเจ้าหน้าที่เทศบาล เร่งแพ็คของ แจกจ่ายช่วยผู้ประสบภัย

 

 

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต (นายกฯ โบว์ลิ่ง) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เนื่องจากบริเวณชุมชนสะพานแดงเป็นจุดที่ต่ำที่สุด จึงทำเป็นศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อรับเรื่องราว หากจุดนี้ไม่ท่วม จุดอื่นก็ไม่ท่วมแล้ว พร้อมเป็นจุดกรอกกระสอบทรายให้ประชาชนนำไปใช้ สำหรับประชาชนที่อาศัยในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต สามารถมารับกระสอบทรายได้ที่บริเวณที่กลับรถใต้สะพาน (หน้าเมน 4) และที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วมสะพานแดง โดยจำกัด 20 ถุงต่อครัวเรือน

 

 

ขณะเดียวกัน เรียกร้องให้กรมชลประทานเร่งระบายน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยเร็ว เพราะหากมีฝนตกลงมาเพิ่ม จะทำให้น้ำสูงขึ้นมาอีก ส่วนการบริหารการจัดการน้ำออกจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ยอมรับว่า “ไม่ดี” น้ำจึงมาร่วมอยู่ที่รังสิต จึงขอความร่วมมืออย่าเพิ่งผันน้ำมาที่รังสิต พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันดูแลอย่าให้ขยะล้น เพราะจะเข้าไปอุดตันในเครื่องสูบน้ำ จะทำให้เกิดปัญหาอีก รวมถึงฝากเตือนประชาชนให้เก็บสิ่งของขึ้นที่สูงไว้ก่อน เพราะว่าปริมาณน้ำในคลองระงสิตประยูรศักดิ์ ยังอยู่ในระดับธงส้ม และธงแดง ประกอบกับพยากรณ์อากาศ ที่คาดการณ์จะมีฝนตกลงมาอีก จึงขอให้ทุกคนระมัดระวัง โดยทางเทศบาลจะทำงานอย่างเต็มที่

 

 

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ ดำเนินการแพ็คสิ่งของ เพื่อทำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลนครรังสิตต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube