fbpx
Home
|
ภูมิภาค

16 ปีถูกเพื่อนหลอกพาขายตัวที่เมียนมา

Featured Image
ปวีณาช่วยสาววัย16ปีถูกเพื่อนรู้จักทางออนไลน์หลอกไปขายตัวที่เมียนมา

 

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไป แม่สอด จ.ตาก นัดพบ พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก. ร.14 ขอให้ช่วยหญิงสาวไทยวัย 16 ปี ถูกหลอกไปค้าประเวณีในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยทหารไทยเจรจา

 

ขอความร่วมมือกับทหารเมียนมาเข้าค้น ร้านคาราโอเกะ แฝงค้าประเวณี พาเด็กไทยนั่งเรือข้ามฟากมายังไทยปลอดภัยแล้ว ภายหลัง แม่ ร้อง ปวีณาขอให้ช่วยเหลือลูกถูกขายช่องในเมียวดี เมียนมา ลูกบอกแม่ “อยากตาย” สืบเนื่องจากวันที่ 1 ก.ย. 65 นางเอ อายุ 42 ปี

 

และนายบี อายุ 41 ปี (นามสมมุติ) สองสามีภรรยาชาว จ.บุรีรัมย์ เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ว่า น.ส.นุช (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกเพื่อนชื่อออม ที่ได้รู้จักทางเฟสบุ๊คไม่กี่เดือน ชักชวนไปเที่ยว จว.ตาก น้องนุช ลูกสาว อยู่กับยายที่ จ.บุรีรัมย์

 

ส่วนพ่อแม่มาทำงานก่อสร้างที่ จ.สระบุรี ต่อมาวันที่ 29 ส.ค. 65 ลูกสาวแชทมาบอกแม่ว่า พี่ออม ชวนไปเที่ยว จว.ตาก แต่กลับพาข้ามไปประเทศเมียนมา ให้ทำงานที่ร้านคาราโอเกะและบังคับให้ค้าประเวณี ลูกแชทมาว่า “อยากตาย” ทนไม่ไหวแล้ว ทุกข์ทรมานมาก

 

ให้แม่ช่วยด้วย พ่อแม่ ทราบเรื่องแทบช็อก ไม่รู้ว่าจะช่วยลูกอย่างไร วันที่ 1 ก.ย. 65 จึงตัดสินใจเดินทางมาพบ นางปวีณา ที่มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี ขอให้ช่วยเหลือลูกสาวด้วย เพราะกลัวลูกจะคิดสั้น หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจนช่วยได้สำเร็จ

 

และวันนี้ นางปวีณา ได้พาแม่และพ่อเดินทางไปรับ น้องนุช นางปวีณา เดินทางไปครั้งนี้ นอกจากจะไปรับ น้องนุช แล้ว ยังต้องการไปขอบคุณทหารเพราะหากไม่ได้ พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก. ร.14 ช่วย น้องนุช ก็ไม่มีวันได้กลับบ้านแน่นอน

 

ขณะนี้ น้องนุช ได้นอนแอดมิดอยู่ รพ.แม่สอด โดยนางปวีณา ได้ประสาน ผกก. สภ.แม่สอด จว.ตาก เพื่อให้แม่และพ่อเข้าแจ้งความ โดยเวลา 19.00 น. นางปวีณา พร้อม พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก. ร.14 , พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก. สภ.แม่สอด , น.ส.อัชรา มหันตรัตน์ พมจ.จว.ตาก จะพาแม่และพ่อ น้องนุช เข้าเยี่ยม น้องนุช และรับ น้องนุช อยู่ในอ้อมอกแม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube