fbpx
Home
|
ข่าว

“พรเพชร” ยัน คกก.จริยธรรม กำลังสอบร้องเรียน “ธานี”

Featured Image
“พรเพชร”ยัน คกก.จริยธรรม กำลังตรวจสอบร้องเรียน”ธานี” ประสาน สตช.ขอข้อมูลแต่งตั้ง สิบตำรวจโทหญิง ย้ำไม่ได้มีการติดต่อเป็นการส่วนตัว

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เปิดเผยถึงเรื่องร้องเรียนของนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ว่าอยู่ในขั้นการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาแล้ว โดยทางสำนักงานเลาธิการวุฒิสภา ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

หรือ สตช. เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแต่งตั้ง สิบตำรวจโทหญิง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการซักถามผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาในขั้นการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา แต่ขณะนี้ สตช. ยังไม่ได้ส่งข้อมูลมา

 

 

ทั้งนี้ การทำงานของคณะกรรมการจริยธรรม จะตรวจสอบว่าผู้ใดเสนอแต่งตั้ง ตำแหน่งต่างๆ อาทิ ที่ปรึกษาและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รวมถึงอยู่ในคณะกรรมการชุดใด ทั้งในส่วนของวุฒิสภา และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

 

ซึ่งการแต่งตั้งดังกล่าวอยู่ในสมัย สนช. มากกว่า ส.ว. พร้อมกำชับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาว่า ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ขณะเดียวกัน ไม่ได้มีการติดต่อหรือพบกับนายธานี เป็นการส่วนตัว

 

นอกจากนี้ นายพรเพชร ยังชี้แจงถึงตำแหน่งที่ปรึกษาของคณะกรรมาธิการฯ ว่า จะมีที่ปรึกษาธรรมดา และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ซึ่งที่ปรึกษาธรรมดา จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แต่ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์จะไม่ได้รับสิทธิเท่ากับที่ปรึกษา

 

ดังนั้น การแต่งตั้งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์กรรมาธิการฯ อาจแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เข้ามา แต่ที่ปรึกษาจะมีจำนวนจำกัด แล้วยังได้รับค่าตอบแทน ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube