fbpx
Home
|
ข่าว

“สิงห์ศึก” ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายสอบจริยธรรมส.ว.

Featured Image
ประธานคกก.จริยธรรมวุฒิสภา ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย สอบร้องเรียน ส.ว.มีสัมพันธ์ ส.ต.ท.หญิง-ฝากเข้าตำรวจ รับกังวลข่าวลือบิดเบือน

 

 

พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา กล่าวถึงการพิจารณาเอกสารชี้แจงของนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. เกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องความสัมพันธ์กับ

สิบตำรวจโทหญิงและการบรรจุเป็นข้าราชการ ตามที่เลขาธิการวุฒิสภาเสนอเข้ามา ถือเป็นการเริ่มต้นพิจารณาตามกรอบที่กำหนดไว้ 60 วัน โดยจะพิจารณาตามเอกสารของนายธานี

ที่มีอยู่ ส่วนจะต้องเชิญนายธานี หรือ บุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการฯ หรือไม่ จะต้องมีการวางกรอบการทำงานร่วมกันอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม

ทุกฝ่าย ทั้งผู้ถูกร้อง และผู้ร้องหากมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ก็จะเชิญมาทั้ง 2 ฝ่าย ตรวจสอบอย่างเต็มที่ อะไรที่ไม่ถูกต้อง คณะกรรมการจริยธรรม จะร่วมกันตรวจสอบตามกรอบของกฎหมาย ไม่ได้พิจารณาตามความรู้สึกของใคร

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.สิงห์ศึก ยอมรับมีความกังวลใจ หลังมีข่าวว่า จะล้ม ไม่รับพิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่เพราะยังไม่ถึงขั้นตอนการพิจารณา

และไม่ถือว่าวุฒิสภาทำงานล่าช้า หลังคณะกรรมาธิการฯ ปปช. ของสภาผู้แทนราษฎรได้เรียกบุคคลเข้าชี้แจง และพิจารณาเรื่องดังกล่าวไปก่อนหน้านี้

 

ส่วนกรณีสิบโทหญิงที่ถูกทำร้ายได้รับการแต่งตั้งเข้ามาทำงานในกรรมาธิการของวุฒิสภาด้วยนั้น พล.อ.สิงห์ศึก ระบุว่า ไม่ทราบ ต้องรอการตรวจสอบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube