fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับตาน้ำเหนือ 7-10 ก.ย.นี้

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยันยังรับมือน้ำเหนือได้เขื่อนเจ้าพระยา-เขื่อนป่าสักระบายไม่มากและผันลงเจ้าพระยา สั่งจับตาช่วง 7-10 ก.ย.นี้

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 18/2565 ที่อาคารธานีนพรัตน์ กทม.2 (ดินแดง) ว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำฝนบวกกับน้ำเหนือตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ภาพรวมยังรับมือได้แม้จะมีการเร่งระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์แต่ว่ายังอยู่ในปริมาณที่รับมือได้ที่ 2,800ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ประกอบกับทางกรมชลประทานได้ใช้วิธีการผันลงมาในพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาค่อนข้างเยอะไม่ผ่านทางด้านตะวันออกเนื่องจากทางตะวันออกน้ำในคลองค่อนข้างเต็มแต่ก็ได้สั่งการให้พร่องน้ำไว้เพื่อรับมืออย่างเต็มที่ทำให้มากที่สุดเท่าที่จะพร่องได้ พร้อมกับมีการประสานงานกับกรมชลประทานอย่างเข้มข้น

 

ส่วนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยามีการทำกระสอบทรายและทำสะพานไม้เพื่อบรรเทาผลกระทบตามแนวโดยเฉพาะจุดฟันหลอ ซึ่งแนวป้องกันเขื่อนทุกจุดมีคนรับผิดชอบดูแล โดยในช่วงวันที่ 7-10 ก.ย.นี้ เป็นช่วงที่ต้องจับตาน้ำเหนือ

 

 

ผู้ว่าฯ กทม.ย้ำว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้ยังไม่วิกฤตเพราะยังไม่ได้ปล่อยน้ำอะไรมาก ภาพรวมลงยังสามารถบริหารจัดการได้ ตอนนี้รู้จุดที่มีปัญหาทั้งหมดสิ่งที่เป็นห่วงจะเป็นปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ที่จะดันมาจากทางปากน้ำสมุทรปราการทำให้เราไม่สามารถระบายออกจุดอื่นได้ ซึ่งถ้าด้านนอกเต็มไปหมดมันก็จะไหลย้อนกลับเข้าสู่คลองประเวศทำให้ขณะนี้ต้องเร่งระบายนำออกทางพระโขนงให้เต็มประสิทธิภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube