fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบโจรฉกกระเป๋ามีทรัพย์สินกว่า 16 ล้านบาท

Featured Image
ตร. พลับพลาไชย2 รวบมือฉกกระเป๋า มีทรัพย์สิน ร่วม 16.9 ล้านบาท

 

 

(20 ส.ค.) พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 และตำรวจนครบาลพลับพลาไชบ จับกุมนาย แชมป์ ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยกระเป๋า เจ้าของกิจการร้านขายอะไหล่รถยนต์ ย่านเยาวราช ซึ่งภายในมีทรัพย์สินรวมกว่า 16,900,000 บาท ขณะผู้เสียหาย นำวางไว้บริเวณโต๊ะทำงานในร้าน แล้วไหว้พระสวดมนต์ที่ชั้น 2 ของร้าน เมื่อลงมาบริเวณโต๊ะทำงานสำรวจทรัพย์สินแล้ว กระเป๋าถือใบดังกล่าวได้หายไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุและขอศาลออกหมายจับ

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุขึ้นรถไฟจาก จว.เพชรบุรี ลงรถไฟแล้วนอนพักที่หัวลำโพง เดินเตร็ดเตร่ไปตามถนน ถึงร้านขายอะไหล่รถ มองไปในร้านเห็นกระเป๋าสตรีวางอยู่ จึงอยากได้เงิน แล้วได้ก่อเหตุลักทรัพย์กระเป๋าสตรีของผู้เสียหายจริง นำเงินในกระเป๋าไป 80,000 บาทเศษ นำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ เหลืออยู่ที่ตัว 8,000 บาท หลังจับกุมผู้ต้องหาได้สมัครใจนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ จุดที่เดินเข้าไปลักเอากระเป๋า เส้นทางหลบหนี ขึ้นรถแท็กซี่คันแรก เปิดกระเป๋านำเงินสดออกจากกระเป๋าถือสตรี ลงจากรถนำกระเป๋าถือทิ้งไว้พงหญ้า แล้วเรียกรถแท็กซี่คันที่สอง ว่าจ้างให้ไปส่งที่ จ.เพชรบุรี

 

คดีนี้ พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวให้ผู้ต้องหาทราบว่า ลักทรัพย์โดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ ขณะที่ ทางด้านผู้เสียหายกล่าวชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เทคโนโลยีจากกล้อง CCTV ที่เชื่อมต่อดูได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมทรัพย์สินคืน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube