fbpx
Home
|
ข่าว

โกลบอลชาย-หญิงไทยประเดิมชัยอาเซียนพาราเกมส์

Featured Image
โกลบอลชาย-หญิงไทย ประเดิมคว้าชัยอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ด้าน หัวหน้าผู้ฝึกสอนโกลบอลทีมชาติไทย มั่นใจจบด้วยการเป็นอันดับ1และไปคว้าแชมป์ได้

 

 

โกลบอล ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโล 2022” ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มแข่งขันกันเป็นวันแรก ที่ยูเอ็นเอส สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์

 

ประเภททีมหญิง แข่งขันแบบพบกันหมด 5 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, พม่า และลาว ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดคว้าแชมป์ไปครองทันที นัดแรกทีมโกลบอลสาวไทย ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัยซ้อน ประเดิมนัดแรกอย่างสวยงามด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ 9-5 ประตู

 

ด้านประเภททีมชาย แข่งขันแบบพบกันหมด 7 ชาติ ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมา, กัมพูชา, ลาว และฟิลิปปินส์ แล้วนำอันดับ 1 พบกับอันดับ 4 และอันดับ 2 พบ อันดับ 3 ในรอบรองชนะเลิศ โดยทีมโกลบอลหนุ่มไทย อดีตแชมป์ 5 สมัย ประเดิมนัดแรกด้วยการเอาชนะคู่ปรับเก่า มาเลเซีย 12-2 ประตู

 

นายสุเทพ ชอบชูผล หัวหน้าผู้ฝึกสอนโกลบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมหญิงของเราโอกาสสดใสที่จะไปล่าแชมป์สมัยที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่ทีมโกลบอลชายของไทยมาครั้งนี้เพื่อภารกิจทวงแชมป์ให้ได้สถานเดียวหลังจากเมื่อ 5 ปีก่อนทีมโกลบอลไทยที่คว้าแชมป์มา 5 สมัยติดต่อกันพลาดท่าเสียแชมป์ให้กับ มาเลเซีย ที่เราเอาชนะได้ในวันนี้ไป จึงมั่นใจว่า เราจะจบด้วยการเป็นอันดับ 1 ในรอบพบกันหมด และเราจะเข้ารอบตัดเชือก และไปคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube