fbpx
Home
|
ข่าว

“กรวีร์” เผยผลโหวตโควต้า ACL มติเอกฉันท์เลือก 1+1

Featured Image
กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัท ไทยลีกฯ เผย โควต้า ACL เสียงส่วนใหญ่เลือก 1+1 แบ่ง 2 ฤดูกาล เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการ

 

 

ความเคลื่อนไหวแจ้งประกาศเรื่องการปรับเปลี่ยนสิทธิการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล ACL 2023-24 ล่าสุด บริษัท ไทยลีกฯ ได้รับคำตอบแล้วว่า มติเสียงส่วนใหญ่นั้นไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของทรู แบงค็อกฯ และเมืองทอง ยูไยเต็ด โดยให้ใช้โควตาในรูปแบบ 1+1 จากฤดูกาล 2021-22 และ 2022-23 ซึ่งขั้นตอนต่อไปทางไทยลีกจะทำหนังสือแจ้งกลับไป และประกาศให้ทุกทีมได้รับทราบอย่างเป็นทางการ

 

“บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัท ไทยลีกฯ ได้เปิดเผยว่า “อย่างไรก็ตามทีมที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทาง 1+1 ที่ออกตัวอย่างชัดเจนเลยก็มี ชลบุรี เอฟซี ที่ออกตัวตั้งแต่แรก ในขณะที่ทั้ง ทรู แบงค็อกฯ และเมืองทอง ยูไนเต็ด ขอไม่ร่วมลงคะแนนเลย เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับวิธีการโหวตแบบนี้ตั้งแต่แรก ”

 

” ส่วนทีมที่โหวตใช้โควตา 1+1 จาก 2 ฤดูกาล ทางไทยลีก เองก็คงไม่สามารถบอกได้ว่ามีทีมอะไรบ้าง แต่มีเกิน 10 สโมสรขึ้นไปจากทั้งหมด 16 ทีมแน่นอน”

 

ส่งผลให้โควตาของศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-24 จะแบ่งตัวแทนจากฤดูกาล 2021-22 คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (แชมป์ไทยลีก-เอฟเอคัพ) ได้สิทธิ์เล่นรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก ได้เล่นรอบคัดเลือก

 

ส่วนตัวแทนจากฤดูกาล 2022-23 สิทธิ์รอบแบ่งกลุ่มคือ แชมป์ไทยลีก ส่วน รอบเพลย์ออฟ คือ แชมป์เอฟเอคัพ และโควตาสำรองคือ อันดับ 2, 3, 4 ตามลำดับในไทยลีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube