fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปลุกยช. ทำกิจกรรมสร้างสรรค์-ชมคนทำดีสร้างประโยชน์

Featured Image
นายกฯ ปลุกเยาวชนทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ชื่นชมคนทำดีสร้างประโยชน์ สั่งหน่วยงานรัฐหนุนเอกชน-สถานศึกษา-ท้องถิ่น ส่งเสริมกิจกรรมเด็กและเยาวชน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อพัฒนาตัวเองและสังคมนอกเหนือจากการเรียนรู้ทักษะทางวิชาการ หลังจากที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัย

 

 

กลับมาเปิดเรียนแบบ On-site เต็มรูปแบบเมื่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง พร้อมทั้งชื่นชมเด็กและเยาวชนกลุ่มต่าง ๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งในด้านดนตรี เช่น วง Yes INDEED ศิลปินวัยเรียนเปิดหมวกสไตล์ Street Performance ณ สยามสแควร์, ฐณวัฒน์ กีรติศรัญวัชร์

 

 

หรือติวเตอร์ นักร้องเปิดหมวกที่ ถ.เยาวราช หรือด้านกีฬา เช่น ภูริพล บุญสอน หรือบิว นักกรีฑาทีมชาติไทย, พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ หรือพิงค์นักแบดมินตันทีมชาติไทย, พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์ หรือพลอย นักเทควันโดทีมชาติไทย รวมทั้งด้านอื่นที่เหมาะสม เช่น สตรีมมิ่งเกม เต้นคัฟเวอร์หรือบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

 

 

นายกฯ ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าไปสนับสนุนหรือเชื่อมโยงกับเด็กและเยาวชนเหล่านี้และกลุ่มอื่น ๆ ให้เขามีพื้นที่แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เป็นต้นแบบแก่เพื่อนเยาวชนด้วยกันเพื่อป้องกันการหลงผิดหรือถูกชักจูงไปในทางเสียหาย

 

 

ผ่านกลไกที่มี เคยมี หรือจะริเริ่มใหม่ก็ได้ อย่างเช่นสภาเด็กและเยาวชนซึ่งมีเครือข่ายตั้งแต่ระดับชาติลงไปจนถึงระดับตำบล การจัดกิจกรรมประกวดหรือเปิดพื้นที่แสดงความสามารถให้แก่เด็กที่ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ตลอดจนเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เสนอแนวคิดต่าง ๆ ไปยังรัฐบาลด้วย ในส่วนของกิจกรรมเพื่อประชาชน

 

 

อย่างเช่นการแสดงดนตรีในสวนนั้น ทางกองทัพ กรมประชาสัมพันธ์ และอีกหน่วยงานก็ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยท่านนายกฯ ได้มอบหมายให้ไปประสานกับ กทม. จังหวัด สถานศึกษา เพื่อบูรณาการและสนับสนุนให้กิจกรรมการแสดงมีความหลากหลาย ช่วยสร้างความสุขให้แก่ประชาชนหลังรัฐบาลปลดล็อกมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในหลายด้านแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube