fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการ แจงฟ้องคดี “สุนทร” รุกป่าก่อนหมดอายุ

Featured Image
รองโฆษก อสส.เเจงยิบไทม์ไลน์คดี “สุนทร”นายก อบจ.ปราจีนฯ รุกป่า ก่อนหมดอายุความวันนี้

 

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 65 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยถึงกรณีที่อัยการนัดส่งตัวฟ้องนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ช่วงปี 2545 ที่คดีจะหมดอายุความวันที่ 13 มิถุนายนว่า คดีนี้ข้อเท็จจริงเหตุเกิดวันที่ 14 ก.พ.-12 ก.ค.2545 โดยมีผู้ร้องเรียนไปยัง ปปช.เเละมีผู้รับเรื่องไว้ 27 ม.ค.2563 เเละมีมติชี้มูลเมื่อวันที่ 31พ.ค.65 ในส่วนนายสุนทรจะถูกกล่าวหา 3 ข้อหาประกอบด้วย

 

1.เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อรักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายเเก่รัฐ 151

ข้อ2.สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตอบมาตรา 157 ประกอบ86 เเละ3.ข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานผู้ทีหน้าที่ทำเอกสาร รับรองเอกสาร ซึ่งมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นเท็จตามมาตรา162 ประกอบ 86

 

เมื่อ ปปช.มีมติชี้มูลเเล้วได้ส่งสำนวนมายังสำนักงานอัยการปราบปรามคดีทุจริตฯภาค 2วันที่ 2 มิ.ย.65 เวลา 15.12 นาที โดยวันที่ 3-5 เป็นวันหยุดราชการ เมื่อถามถึง มาตรา 7 พรป.ว่าด้วยการป้องกันเเละปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 ซึ่งมีการเเก้ไขใหม่ที่มีสาระสำคัญว่า ถ้าผู้ถูกกล่าวหาหรือจำเลยหลบหนีไปในระหว่างถูกดำเนินคดี หรือระหว่างการพิจารณาของศาลระหว่างหลบหนีอายุความต้องสะดุดลง

 

โดยสำนักงานอัยการปราบปรามคดีทุจริตฯภาค 2 เปิดทำการวันที่ 6 มิ.ย.ก็ได้ส่งเรื่องมาให้อัยการสูงสุดในฐานะผู้มีอำนาจสั่งได้พิจารณาสั่งคดีวันที่ 7 มิ.ย.65 เเละได้ส่งเรื่องกลับไปยังอัยการสำนักงานปราบปรามทุจริตฯ 2 เพื่อประสานกับ ปปช.นำตัวผู้ถูกกล่าวหามาฟ้อง โดยมีการฟ้องวันเเรกไป 4 คนเเละวันต่อมา1คนคือนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

 

นายประยุทธกล่าวว่า ความเห็นตรงนี้ต้องถามไปที่ ปปช.เพราะในส่วนของอัยการคือเราได้ตรวจสำนวนเเล้วมีความเห็นโดยเเจ้งให้รีบนำตัวมาฟ้องถ้ายังไม่ได้มาให้ศาลออกหมายจับ ส่วนกระบวนการที่ถามมาเป็นเรื่องของ ปปช.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube