fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯอดีต – ผู้ว่าปัจจุบัน

@ถูกเปรียบเทียบฟอร์ม คนละอารมณ์ของ “ผู้นำต่างระดับ” ระหว่าง “นายกฯลุงตู่”กับ “ผู้ว่ากทม.คนใหม่” “ชัชชาติ”

 

 

ที่วันนี้(1มิ.ย.)เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการหลัง กกต.มีมติรับรองเมื่อวาน(31พ.ค.)ที่คนหนึ่งมาแบบ “นักบริหารมืออาชีพ”ชูมอตโต้ “ทำงาน ทำงาน ทำงาน”

 

พยายามกันปมการเมือง ปัญหาความขัดแย้งออกจากการเข้ามาทำหน้าที่ประกาศเป็นผู้ว่ากทม.ของทุกคนทุกฝ่าย อีกคนหนึ่งเคยถูกชูมอตโต้ “เลือกสงบจบที่ลุง”ที่ถูกมองว่า ผ่านมาหลายปี ยังไม่หลุดพ้นไปจากปมความขัดแย้ง อย่างที่สะท้อนผ่านการตอบโต้ฝ่ายค้าน ระหว่างการ

 

ชี้แจงร่างพรบ.งบประมาณ2566 ที่แม้ในมิติการเมือง โดยเจตนา ฝ่ายค้าน และกองกำลังอิสระร่วมในรัฐบาลอย่าง “ผู้กองนัส”และ “พรรคเล็กกลุ่ม16”บางส่วน จะประกาศหมายมั่นใช้เผด็จศึกรัฐบาลโดยเฉพาะโฟกัสเป้าไปที่ “นายกฯลุงตู่”ด้วยวิธีการโหวต “คว่ำร่างงบประมาณ” ตามที่

 

มีการเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่องแม้กระทั่งวันนี้(1มิ.ย.)ที่มีการนัดคุยกันอีกของพรรคเล็กกับ “ผู้กองนัส” หลังเมื่อวาน(31พ.ค.)มีข่าวการประชุมระหว่าง “พรรคเล็กกลุ่ม16”กับ “นายกฯลุงตู่”

@ที่ความเคลื่อนไหวกดดันดังกล่าวนำมาสู่ความกังวลของ “ศูนย์อำนาจ3ป.”กับทิศทางที่ร่ำลือถึงสัญญานจากแดนไกลให้ เร่งปิดเกม “ป.น้องเล็ก”เพื่อกลับไปสู่โหมดเลือกตั้ง โดยสำแดงผ่านการแสดงความไม่พอใจของ “นายกฯลุงตู่”เมื่อวาน(31พ.ค.)ระหว่างชี้แจง โดยตอบโต้

 

ฝ่ายค้านว่า “หัวถูกฝังชิฟ”คิด แต่จะโจมตีรัฐบาลรัฐบาลทำอะไรไปบ้างไม่สนใจไม่ฟัง ไม่อ่าน อุตส่าห์ประชาสัมพันธ์อ่านซะมั่ง พร้อมเหน็บ บรรยากาศที่สภาฯยังเหมือนเดิมไม่ว่าจะอภิปรายอะไร ก็เหมือนเดิมเพราะถูก “ฝังชิพ”ไปหมดแล้ว ตนพยายามที่ไม่ตอบรุนแรงอะไร พยายาม

 

ไม่ใช้อารมณ์ เพราะอดทนพอ แต่หลายเรื่อง ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก่อนไฟว่ไปที่ งบประมาณ การใช้หนี้ โครงการจำนำข้าว ที่เกิดปัญหาการขาดทุน 9.57แสนล้านใน “รัฐบาลยิ่งลักษณ์”ว่า รัฐ “ใช้หนี้ไปแล้ว กว่า7แสนล้าน เหลือเงินต้น-ดอกเบี้ย อีกกว่า 3 แสนล้าน ใครทำไว้ตนไม่อยาก

 

จะพูด ย้อนกลับ ย้อนดูพฤติกรรมตัวเองบ้าง” และว่า “เรื่องส่อโกงต่างๆ ก็ไปพิสูจน์กันในกระบวนการยุติธรรม ถ้ามีหลักฐานก็ฟ้องร้องกันไป ให้ย้อนกลับไปดูด้วยว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น ในกระบวนการยุติธรรม มีติดคุก หนีคดีหรือไม่”

@เรียกว่าอาการของ “นายกฯลุงตู่”ห้วงนี้ ถูกวิจารณ์ว่ายังไม่หลุดไปจากภาพความขัดแย้งในอดีต แบบที่อีกฝ่าย อย่าง“ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”ถือโอกาสออกมาตอบโต้ ในขณะที่นักวิชาการก็มีการจับผิดการชี้แจงของนายกฯประเด็นจำนำข้าวว่าชี้แจงไม่หมด ในขณะที่ตัดกลับไปที่

 

กกต.และ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครฯ วันนี้ (1มิ.ย.)ที่มีการรับรอง “ชัชชาติ”เป็นผู้ว่ากทม.อย่างเป็นทางการ และมีการเข้ากทม.วันแรกเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ และทีมที่ปรึกษาคุณภาพ มีบรรยากาศที่ได้รับความสนใจจากประชาชน กับภาพการได้รับการต้อนรับด้วยความอบอุ่นเป็น

 

กันเองจากข้าราชการกรุงเทพฯ การมุ่งไปที่การทำงาน ทั้งการมอบนโยบาย214ข้อที่รับฟังจากประชาชนและชูเป็นนโยบายหาเสียง ให้กับ ข้าราชการกทม.ที่ “ชัชชาติ”ประกาศว่า “ตนไม่ใช่นาย แต่เป็นเพื่อร่วมงาน เราจะเดินไปด้วยกัน”โดยยังไม่มีกำหนดเข้าพบนายกฯตามที่ “นา

 

ยกฯลุงตู่”เปรย แต่มีการ เทคแอคชั่นทำงานทันที ด้วยการนัดทีมผู้บริหาร บีทีเอส.คุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว พรุ่งนี้(2มิ.ย.) และเตรียมรับมือน้ำท่วม โดย ไม่ห่วงเรื่อง งบประมาณของกทม.ที่ตอนนี้มีเพียง100ล้านจะเป็นอุปสรรคกับการขับเคลื่อน214นโยบาย.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube