fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบบุกหน้าทำเนียบ ทำกิจกรรม 8 ปี คสช.

Featured Image
เครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคมด้านต่างๆ กลุ่ททะลุแก๊ส และกลุ่มการ์ด WeVo บุกหน้าทำเนียบ ทำกิจกรรม 8 ปี คสช. หยุดขยายอำนาจรัฐ ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อตัวแทนรัฐบาล

 

 

กลุ่มเครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคมด้านต่างๆ กลุ่มทะลุแก๊ส และกลุ่มการ์ด WeVo นำโดย นายสมบูรณ์ คำแหง กป.อพช.ใต้ กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ได้เคลื่อนขบวนจาก หน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ผ่านถนนนครสวรรค์ – แยกนางเลิ้ง มายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดทำกิจกรรม 8 ปี คสช. หยุดขยายอำนาจรัฐ

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กร ไม่แสวงหาผลกำไร และกฎหมายทุกฉบับที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน ซึ่งเป็นกฎหมายที่พยายามจำกัดควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน ในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็น สิทธิและเสรีภาพต่างๆ

 

ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามรื้อเครื่องกีดขวางของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเรื่อยๆ จนสามารถมาปักหลักชุมนุมอยู่ที่ บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่อขอเข้าพบกับตัวแทนทางฝั่งรัฐบาลยื่นข้อเรียกร้องให้เร่งดำเนินการแก้ไข

 

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังจำนวน 2 กองร้อย ตำรวจ คฝ. 2 กองร้อย รถฉีดน้ำจีโน่ 2 คัน และรถบรรจุน้ำ 2 คัน แสตนบายอยู่ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าทำเนียบ และบริเวณโดยรอบเพื่อรอควบคุมสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามใช้เครื่องขยายเสียงประกาศเตือนถึงการกระทำของผู้ชุมนุมว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย และขอความร่วมมืออย่าใช้ความรุนแรงในการชุมนุม

 

โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนรัฐบาลรับมอบหนังสือและเป็นผู้เจรจา โดยนายอนุชา ระบุว่า ขอรับเรื่องไป และจะขอเวลาศึกษา 1 เดือน แต่ทางมวลชนไม่พอใจ

 

เนื่องจากเคยยื่นหนังสือมาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.65 ที่ผ่านมา โดยนายอนุชา กล่าวว่า จะรับไปพิจารณา แต่ไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องหารือกับครม.ก่อน ซึ่งทางมวลชนระบุว่า จะปักหลักการชุมนุมจนกว่าจะได้ข้อยุติ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube