Home
|
เศรษฐกิจ

สมาคมโรงแรมไทยเผยเปิดปท. ยอดจองที่พักดีขึ้น

Featured Image
นายกสมาคมโรงแรมไทย เผย ยอดจองที่พักดีขึ้นหลังผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ เร่งรัฐบาลกระตุ้นท่องเที่ยว สร้างรายได้เสริมสภาพคล่องธุรกิจ

 

 

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ ทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวและการจองที่พักเริ่มกลับมาดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับดีมากนัก

 

เพราะรายได้ของผู้ประกอบการของโรงแรมถือว่าไม่ดีเท่าที่ควร สภาพคล่องยังไม่สามารถจะดำเนินธุรกิจได้ในระยะยาว ด้วยปัจจัยต้นทุนที่สูงขึ้น ขณะที่มาตรการการช่วยเหลือของทางภาครัฐนั้นถือว่ายังไม่สามารถช่วยได้เต็มที่ผู้ประกอบการยังคงต้องแบกรับภาระรายจ่ายด้านอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากในช่วงเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเช่นนี้

 

ทั้งนี้ เชื่อว่ารัฐบาลจะเร่งกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยเพิ่มและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มีการเดินทางมากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว ให้มีรายได้เสริมสภาพคล่อง

 

อย่างไรก็ตาม อยากให้ภาครัฐขยายมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอำนวยความสะดวกผู้ประกอบการให้เข้าถึงระบบการเงิน ช่วยสนับสนุนการปรับปรุงและฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้สะอาด ปลอดภัยสร้างความมั่นใจให้คนที่มาเที่ยวแล้วกลับมาอีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube