fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG มองระยะสั้นราคาทองคำยังอ่อนตัว

Featured Image
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจีฯ มองระยะสั้นทองคำยังอ่อนตัว เหตุเฟดยังมุ่งขึ้นดอกเบี้ยลดเงินเฟ้อ มองราคาในประเทศเคลื่อนไหวที่ 29,150 – 30,350 บาทต่อบาททองคำ

 

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า การปรับตัวลดลงของราคาทองคำในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมาจนมีจังหวะหลุดระดับ 1,800 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เป็นไปตามทิศทางของราคาสินทรัพย์หลายประเภทที่ร่วงลงท่ามกลางการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ แม้ว่าทองคำจะทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย แต่ในช่วงที่ราคาสินทรัพย์เสี่ยง เช่นตลาดหุ้น และคริปโต ปรับลดลง

 

ส่งผลให้นักลงทุนถูกเรียกวางเงินหลักประกันเพิ่ม จึงผลส่งให้นักลงทุนต้องขายทองคำเพื่อนำเงินไปวางเงินหลักประกันเพิ่มในสินทรัพย์เสี่ยง ดังนั้นในระยะสั้นราคาทองคำจึงมีโอกาสปรับตัวลดลงได้อีกตามทิศทางของสินทรัพย์เสี่ยงที่ยังมีโอกาสลดลงต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนยังมีความกังวลในหลายด้าน ทั้งตัวเลขเงินเฟ้อที่ยังน่าเป็นห่วง รวมถึงสถานการณ์ในยูเครนและรัสเซียที่ยังต้องจับตามอง โดยเฉพาะหากฟินแลนด์เข้าร่วมเป็นสมาชิก NATO

 

นอกจากนี้ นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะเดินหน้า “คุมเข้ม” นโยบายการเงิน จนกว่าจะเป็นที่แน่ชัดว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังปรับตัวลดลง เป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันราคาทองคำไว้

 

ทั้งนี้YLGแนะนำนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อทองคำในช่วงนี้ อย่างไรก็ดีสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้การปรับตัวลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้ถือเป็นโอกาสสำหรับการเก็งกำไรระยะสั้น โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวทองคำที่แนวรับสำคัญบริเวณ 1,778 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้าน 1,851 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนราคาทองคำในประเทศมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ 29,150 – 30,350 บาทต่อบาททองคำ ซึ่งในระยะต่อไปยังต้องจับตาว่าจะมีปัจจัยบวกหรือปัจจัยลบเข้ามากระทบต่อทองคำและจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด

 

 

อย่างไรก็ดีแม้ว่าทองคำจะเริ่มปรับตัวลดลงหรือจะมีโอกาสปรับขึ้นไปอีกครั้ง YLGยังคงคำแนะนำนักลงทุนแบ่งสัดส่วนการลงทุน โดยการมีทองคำในพอร์ต ร้อยละ 5-15 เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube