fbpx
Home
|
ข่าว

ศึกใน(เรา)ผู้ว่าฯกทม.

@เหมือนธรรมชาติกลั่นแกล้งฟ้าไม่เป็นใจสำหรับ”บิ๊กวิน”หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่ากทม.ที่เป็นตัวเต็งอันดับ2รองจาก“ชัชชาติ”ตามโพลนิด้าที่สำรวจมา3 รอบ ในจังหวะเข้าโค้งสุดท้ายหักศอก ก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่ากทม.อีกเพียงไม่กี่วัน(22พ.ค.)

 

ในอารมณ์ที่ “คนกรุงฯ”กำลังตัดสินใจจะเลือกใครแบบไหน ที่มาโดนเต็มๆกับปรากฎการณ์ฝนถล่มกรุงหลายชั่วโมงจนน้ำท่วมหลายจุดเมื่อวาน(17พ.ค.)จนข้ามมาวันนี้ที่รถติดหนึบแต่เช้าเพราะยังรอการระบายหลายจุด จนถูกพ่อแม่ผู้ปกครองประชาชนคนทำงาน

 

รุมถล่มเพราะเป็นวันเปิดเทอมวันที่2บางโรงเรียนต้องปิดเรียนเพราะน้ำท่วม

 

@ที่แม้ “บิ๊กวิน”ผู้สมัครหมายเลข6 จะออกมาอธิบายยืนยันว่า กทม.จัดการได้เร็วกว่าผู้ว่าคนอื่นๆที่ผ่านมา ทำนอง “น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร มีจุดที่ท่วมซ้ำซากอยู่ทั้งหมด 24 จุด ตอนเป็นผู้ว่าฯ แก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด ตอนนี้เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น

 

ฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้หนักมาก ภาพรวมทั่วกรุงเทพวัดได้ 132 มิลลิเมตร ถ้าเป็นเมื่อก่อน น้ำท่วมหนักทั่วกรุงเทพอย่างแน่นอน แต่ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ระบายได้ใน 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะ 15 จุดเสี่ยงที่แก้ไปแล้ว

 

แต่มีบางจุดที่มีปัญหา อย่างเช่น ลาดพร้าว บางซื่อ จุดนี้เป็น 9 จุดที่เราต้องแก้ไขปัญหาต่อให้จบ ด้วยการทำ pipe jacking แก้มลิง และ water bank หากโครงการเหล่านี้สามารถทำให้จบได้ คาดว่า 9 จุดนี้จะสามารถแก้ไขได้ถาวรเหมือน 15 จุดที่เราทำได้แล้ว

 

@หากแต่กระแสถามหาความรับผิดชอบ และการทวงถามถึง “อุโมงค์น้ำยักษ์”ย่านรัชดาและอีกหลายจุดไม่ทำงานจนน้ำท่วมหนัก โดยมีการอ้างว่าเพราะไฟดับ ก็ยังดังกระหึ่มเมือง หลังเมื่อคืน“อรรถวิทย์”ซึ่งเป็นทีมของ “สกลธี”ผู้สมัครผู้ว่ากทม.หมายเลข3 ที่ไปไลฟ์สดสำรวจและชี้เป้าปัญหาการจัดการของกทม. เป็น “สกลธี”

 

ที่“ลุงกำนัน”หนุนให้บรรดาศิษย์เก่า กปปส.ช่วยลงคะแนนเลือก ซึ่งวันนี้(18พ.ค.)สกลธีปฏิเสธไม่เอาด้วยกับแนว “เลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์”โดยก่อนหน้านี้ ว่ากันว่า มีปมขัดแย้งชิงเป็นที่1ใน “กลุ่มมัดรวม”

 

กับ “บิ๊กวิน”อย่างที่มีการปล่อยข่าวถึงชื่อ “เฮียต่าย”ทีมงาน “ผู้กองนัส”ส่งทีมสนับสนุน”บิ๊กวิน”ที่ทำให้ “บิ๊กวิน”ต้องรีบออกมาแจง และระแวงไปที่ทีมงานของผู้สมัครผู้ว่ากทม.บางรายในกลุ่มมัดรวมว่าเป็นผู้ปล่อยข่าวนี้

@ที่อย่าลืมว่า ก่อนหน้านี้ มีการนำเสนอจาก “หมอระวี”และ”อ.เสรี วงศ์มณฑา”กับการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.เชิงยุทธศาสตร์ ผูกกับภาพ“การเมืองภาพใหญ่”กับแคมเปญ “ไม่เลือกเราเขามาแน่” “มัดรวม” ผู้สมัคร “ฝ่ายเรา”เบอร์3,4,6,7ให้คนกรุงเลือกโดยอ้างเหตุเพื่อสกัดแผน “แลนด์สไลด์”ของคนแดนไกล ที่ส่งผ่านพรรคเพื่อไทย

 

ในการเลือกตั้งครั้งหน้า อย่างที่ “อ.เสรี”โพสต์FBวันก่อน ว่า“”ถึงเวลาที่สลิ่มต้องตัดสิน Strategic Vote แล้วนะคะ 3, 4, 6, 7 รวมใจกันเลือกเบอร์เดียวที่มีทางจะทำให้เขาคนนั้นที่เราคิดว่าไม่น่าจะอิสระจริงได้ชัยชนะรวมใจกันเลือกเบอร์เดียวที่มีทางจะทำให้เขาคนนั้นที่เราคิดว่าไม่น่าจะอิสระจริงได้ชัยชนะ อย่าดื้อดึงดันที่จะเลือกคนที่เราชอบให้เสียงแตกแล้ว ให้เขาชนะนะคะ”

 

โดยหมายเลข 3 เป็นคือ สกลธี, 4 สุชัชวีร์, 6 พล.ต.อ. อัศวิน และ 7 รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครในนามอิสระ ที่มีการขยายภาพจาก “หมอระวี”ว่า ในมัดรวมนี้ ควรเทคะแนนให้“บิ๊กวิน”ที่มาอันดับ2 จากผลโพลนิด้า 11%กว่าๆตามหลัง “ชัชชาติ”ที่คะแนนทิ้งไปที่ 45%

 

 

@เรียกว่า นอกจากในกลุ่มนี้จะถูกวิเคราะห์จากนักสังเกตการณ์เลือกตั้งผู้ว่ากทม.ว่า จะไปด้วยกันลำบากในชีวิตจริง เพราะ แฟนคลับฐานเสียงของแต่ละคน ย่อมไม่ยอมเทคะแนนให้แน่ ซึ่งในทางกลับกันกลุ่มนี้กลับกลายเป็นการตัดคะแนนกันเองที่มากตัวหารถึง4คนในขณะที่ขั้ว “ฝ่ายเขา”ฝั่งตรงข้าม มีเพียง “ชัชชาติ”หมายเลข8 และ “วิโรจน์”หมายเลข1 แค่2คน และยิ่งมาเจอเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ตามธรรมชาติจากฝนฟ้าเมื่อคืน ก็ยิ่งไปกันใหญ่ ทั้งที่ยังไม่นับรวมกับ “ศึกในกลุ่มเรา”ที่เริ่มเห็นการเจาะยางกันเองบ้างแล้ว.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube