fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สรท.เล็งปรับเป้าส่งออกปลายมิ.ย.นี้

Featured Image
ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือฯ เล็งปรับตัวเลขส่งออกปลายมิ.ย.หลังปัจจัยชัด เผยโต10%ท้าทาย 5%เป็นไปได้สูง

 

 

นายชัยชาญ เจริญสุข ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย หรือ สรท. เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สรท. เตรียมทบทวนตัวเลขการส่งออกของประเทศใหม่อีกครั้ง ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากมองว่าปัจจัยต่างๆที่จะมีผลกับการส่งออกของไทยจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

โดยเฉพาะสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่กำลังส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปยังตลาดคู่ค้าต่างๆของประเทศไทยทำให้ชะลอคำสั่งซื้อ รวมถึงสินค้าหลายรายการวัตถุดิบเริ่มขาดแคลนมากขึ้น

 

แต่สำหรับประเทศไทยสินค้าหลายรายการยังคงขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะสินค้าอาหารที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่อง และจากมาตรการเชิงรุกและเชิงลึก ของกระทรวงพาณิชย์ เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีแรกรัฐบาลจะสอบผ่าน และภาพรวมการส่งออกตลอดทั้งปี ตามเป้าหมายที่ร้อยละ 5 ถือว่าเป็นไปได้สูง

 

แต่เป้าหมายร้อยละ 10 ของกระทรวงการคลังถือเป็นเป้าหมายที่ท้าทายและหากจะให้ไปถึงรัฐบาลจะต้องมีมาตรการสนับสนุนผู้ส่งออกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูแลรักษาเสถียรภาพของค่าเงินบาทให้อ่อนค่าอยู่ในระดับ 33-34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

 

 

ลดต้นทุนการนำเข้าวัตถุดิบที่นำมาผลิตสินค้าเพื่อการส่งออก และการเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในห่วงโซ่การผลิตการสินค้ารายการสำคัญต่างๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube