fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านเครื่องเขียนไม่คึกคัก-เปิดเทอมไม่ช่วย

Featured Image
ร้านเครื่องเขียนยังเหงา เปิดเทอมไม่ช่วย ผู้ปกครองซื้อของจากโรงเรียน ส่วนหนึ่งเลือกซื้อออนไลน์ทำให้บรรยากาศหน้าร้านไม่คึกคัก

 

 

จากการสำรวจการจำหน่ายร้านเครื่องเขียนย่านสยามสแควร์ก่อนเปิดเทอม on site วันที่ 17 พฤษภาคมนี้ พบว่าบรรยากาศร้านเครื่องเขียนต่างๆยังคงมีการค้าขายเป็นไปอย่างปกติ บรรยากาศไม่ได้คึกคักมากขึ้น จากการสอบถามพูดคุยกับพนักงานร้าน

 

พบว่า ลูกค้าบางส่วนมีการสั่งซื้อออนไลน์ทำให้บรรยากาศหน้าร้านไม่ค่อยคึกคัก และผู้ปกครอง เลือกที่จะประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการซื้อ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน กับทางโรงเรียนมากกว่าหาซื้อจากร้านภายนอก ซึ่งต้องยอมรับว่ามีราคาสูงกว่า

 

อย่างไรก็ตามสำหรับ เครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียนรวมถึงชุดนักเรียนเวลานี้ ทางกระทรวงพาณิชย์ ยังคงมีการจัดโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot 17 ล็อต 17 Back to School มีสินค้าลดราคา 7 หมวด มากกว่า 5,000 รายการโดยจะจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและห้างท้องถิ่นรวมทั้งหมด 10 ห้าง ทุกสาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย บิ๊กซี , แม็คโคร , โลตัส , The Mall , เซ็นทรัล , โรบินสัน , B2S , Office Mate , Power Buy และ Supersports ซึ่งจะจำหน่ายไปจนถึงเดือนมิถุนายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube