fbpx
Home
|
ทั่วไป

ซูเปอร์โพล 98.2% จี้ฟันโฆษณาขายของแพลตฟอร์มชื่อดัง

Featured Image
ซูเปอร์โพล 95.9% ไม่เห็นด้วยโฆษณาขายของแพลตฟอร์มชื่อดัง 98.2% จี้หน่วยงานรัฐจัดการบังคับใช้กฏหมายเด็ดขาด

 

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research)และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,171 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 6 – 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ต่อปรากฎการณ์โฆษณาของแพลตฟอร์ม

 

ขายสินค้าหนึ่ง พบว่า ร้อยละ 95.9 ไม่เห็นด้วยกับการโฆษณา ตามที่เป็นข่าว โดยเป็นการดูแคลนศรัทธาของคนไทยทั้งสถาบันหลักของประเทศ และคนพิการ, ร้อยละ 95.5การโฆษณาดังกล่าว เป็นการเหยียดหยาม ล้อเลียนคนพิการ ลดทอนและด้อยค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และ ร้อยละ 95.5 เช่นกัน ระบุการโฆษณาเสี่ยงต่อการละเมิด

 

กฎหมายที่ต้องพิทักษ์รักษา เสาหลักของชาติ เป็นการเสียดสีล้อเลียน กระทบศรัทธาของคนไทย

ทั้งนี้ ร้อยละ 98.2 ต้องการให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ องค์กรกำกับดูแลด้านเทคโนโลยีและการใช้สื่อ สอดส่องดูแล บังคับใช้กฎหมายกับแพลตฟอร์มในโซเชียลมีเดียอย่างจริงจังมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะการละเมิดกฎหมายหรือไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

นอกจากนี้ ร้อยละ 96.3 ระบุ เหตุที่เกิดขึ้น ควรร่วมแสดงจุดยืนที่ถูกต้อง และร่วมใช้มาตรการทางสังคม ออกมาปกป้องเสาหลักของชาติ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนพิการหรือการกระทำที่ขัดกับศีลธรรมจรรยา และ ร้อยละ 95.3 ต้องการให้แพลตฟอร์ม และผู้เกี่ยวข้อง ออกมาแสดงจุดยืนถึงสามัญสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อเหตุการณ์

 

ที่เกิดขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่ ขณะที่ ร้อยละ 91.5 สมควรที่จะสั่งปิดแพลตฟอร์ม เป็นตัวอย่างการลงโทษที่ ประมาทเลินเล่อ ปล่อยให้มีการละเมิด ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ผู้พิการและศรัทธาคนไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube