fbpx
Home
|
ข่าว

ทร.ตั้งกก.สอบเอาผิดครูฝึก ให้หยุดทำหน้าที่แล้ว

Featured Image
ทร.ตั้งกรรมการสอบเพื่อเอาผิดครูฝึก ให้หยุดทำหน้าที่แล้ว ย้ำไม่มีนโยบายละเมิดสิทธิมนุษยชน เจตนารมย์ ของผู้บัญชาการทหารเรือ เน้นการปกครองพลทหารแบบพี่ปกครองน้อง

 

 

พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณี สื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ภาพข่าว โดยระบุว่าเป็นค่ายทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่สัตหีบโดยจ่าทหารเรือ ซึ่งเป็นครูฝึกบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่ รับประทานน้ำอสุจิของตน รายละเอียดตามข่าวที่ได้มีการนำเสนอไปนั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องจริง เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2564 โดยผู้ก่อเหตุคือ จ่าโท ทักษิณ หงอกพิลัย สังกัดกองร้อยบังคับการกรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งในขณะนั้นเป็นครูฝึก ให้แก่ทหารกองประจำการ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ จ่าโท ทักษิณ

 

ทราบเรื่องแล้วและได้สั่งย้าย จ่าโท ทักษิณ ให้มาทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับทหารกองประจำการ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งหากตรวจพบว่ากระทำความผิดจริงจะต้องถูกลงทัณฑ์ทางวินัยตามความผิดสูงสุด เนื่องจากได้มีการสั่งการอย่างเข้มงวดจากผู้บัญชาการระดับสูงไม่ให้มีการกระทำในเรื่องดังกล่าวมาแล้ว

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อทหารกองประจำการและครอบครัวที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่ากองทัพเรือไม่เคยมีนโยบายในการใช้ความรุนแรงหรือให้กระทำการใดๆ ในการลงโทษ อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ในทุกรูปแบบ โดยคำนึงถึงการใช้อำนาจตามขอบเขตของกฎหมาย

 

ตามหลักสิทธิมนุษยชน และ กำหนดเฉพาะบทลงโทษตามวินัยทหาร ซึ่ง พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ท่านได้สั่งการให้หน่วยที่รับผิดชอบในการฝึกและอบรมพลทหารกองประจำการจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง วางระบบมาตรการที่รัดกุม และ ปรับทัศนคติ ของ รุ่นพี่ ผู้บังคับบัญชา ให้มองทหารใหม่ว่าเป็นน้องเล็ก

 

เอื้ออาทรต่อกัน การลงโทษ ให้เป็นไปตามขอบเขตและโดยให้อยู่บนพื้นฐานของความปราถนาดีต่อกัน และใช้การลงโทษเฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อปรับปรุงพฤติกรรมความรู้ ความสามารถของน้องๆ ทหารกองประจำการเหล่านั้น ให้ดีขึ้นและที่สำคัญคือได้ให้นโยบายโดยเน้นย้ำอยู่เสมอให้ปกครองแบบพี่ปกครองน้อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube