fbpx
Home
|
ข่าว

“สุธรรม” สวน “สุเทพ” พวกสุมหัวทหารยึดอำนาจ

Featured Image
“สุธรรม” สวน “สุเทพ” พวกสุมหัวทหารยึดอำนาจ ทำประเทศวิกฤต ชาวบ้านอดอยาก แนะรู้จักสู้ตามกติกาประชาธิปไตย เลิกคิดสร้างความวุ่นวาย

 

 

นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ออกมาโจมตีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย โดยยกเรื่องระบอบทักษิณขึ้นมาปลุกระดมผู้คน ว่า สาเหตุที่ประเทศไทยต้องแตกแยกมาจนถึงทุกวันนี้ จึงอยากจะทบทวนต้นสายปลายเหตุความขัดแย้งแตกแยกและความเดือดร้อนของประชาชนมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นฝีมือของคนกลุ่มไหนและมันผู้ใดเป็นต้นเหตุ

 

นายสุธรรม ระบุว่า ก่อนปี 2549 ขณะที่พรรคไทยรักไทยได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐบาล บ้านเมืองสงบ ประชาชนกินดีอยู่ดี มีความสุข ถึงขนาดที่ประเทศนอร์เวย์ ได้มาขอใช้พื้นที่ประเทศไทยเจรจายุติความขัดแย้งในศรีลังกา จนกระทั่งกลุ่มของนายสุเทพกับพรรคพวกทนไม่ได้ที่แพ้เลือกตั้งต่อเนื่องหลายครั้ง จนบางคนต้องอดอยาก ปากแห้งมาโดยตลอด

 

จึงมีกลุ่มคนไปร่วมกันวางอุบายเพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในหลายครั้งและหลายรูปแบบแล้วก็นำมาซึ่งเผด็จการทหารมายึดอำนาจ สร้างความแตกแยก กระทั่งการรัฐประหารครั้งหลังสุด ในปี 2557 ก็เพราะการกระทำของคนพวกนี้ อยากถามว่านายสุเทพ ไม่รู้เรื่องพวกนี้หรือ เพราะคนทั้งโลกรู้แล้วว่าเป็นเพราะฝีมือใคร ใครวางแผนสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายปิดประเทศ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ แล้วไปเชิญทหารมายึดอำนาจ พากันจัดงานเฉลิมฉลอง มีภาพปรากฎไปทั่วโลก

 

นายสุธรรม กล่าวว่า นายสุเทพ เคยทำอะไรสำเร็จบ้าง ที่ทำสำเร็จคือได้รับการสนับสนุนจากทหาร ในการขนคนมาปิดเมืองและนำทหารยึดประเทศ จนประชาชนต้องเดือดร้อนแสนสาหัส มองไม่เห็นอนาคต ข้าวของแพงประชาชนอดอยาก แม้กระทั่งมาม่ายังขยับขึ้นราคา ถ้าคนที่นายสุเทพเชียร์ ยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป อาจถึงขั้น “นมแม่” อาจต้องขึ้นราคาเป็นแน่ การที่นายสุเทพ ยังออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องดูเหมือนไม่ได้เป็นห่วงบ้านเมือง แต่อาจจะกลัวว่าถ้าบ้านเมืองกลับไปสงบสุข ประชาชนอยู่ดีกินดีเหมือนยุครัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน จะเป็นการตัดอนาคตของพวกขายยาหมดอายุ อย่าง นายสุเทพและพรรคพวก

 

ทางที่ดี นายสุเทพ ควรแสดงความเห็นอกเห็นใจคนไทยที่เดือดร้อนทุกวันนี้ เลิกคิดปลุกระดมสร้างความเกลียดชังให้คนในสังคม และเมื่อไรที่บ้านเมืองสงบสุข เราจะเชิญ พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ ที่ต้องลี้ภัยอยู่ในขณะนี้กลับมารับราชการรับใช้บ้านเมือง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube