fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” สำรวจระบบเชื่อมต่อ รถ-ราง-เรือ

Featured Image
“ชัชชาติ”สำรวจระบบเชื่อมต่อ รถ-ราง-เรือ พบประชาชนภาษีเจริญ-ตลิ่งชัน เสนอฟื้นเรือคลองภาษีเจริญ พัฒนาทางเดินเลียบคลอง เพิ่มความสะดวกทุกกลุ่มเดินทางดี

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงเขตภาษีเจริญและเขตตลิ่งชัน เดินทักทายประชาชนที่ตลาดเช้าวัดชัยฉิมพลีและตลาดไผ่เหลืองจากนั้นเดินทางไปสำรวจพื้นที่ว่างบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ชัชชาติเสนอปรับพื้นที่ว่างให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ สำหรับจัดการแสดงดนตรี หรือกิจกรรมอื่น ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากนั้นสำรวจท่าเรือบางหว้าเพื่อสำรวจปัญหาการเดินทางเชื่อมต่อ รถ-ราง-เรือ สืบเนื่องจากเรือโดยสารหยุดให้บริการ

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม. เคยให้บริการเส้นทางเดินเรือคลองภาษีเจริญ แต่ปัจจุบันต้องยุติการเดินเรือ คาดสาเหตุหลักจากการขาดทุน รวมทั้งปัญหาจุดเติมน้ำมันที่หยุดให้บริการ อย่างไรก็ตาม ชัชชาติมองว่าพื้นที่บางหว้ามีศักยภาพสูง เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ และสามารถเดินทางต่อไปได้ในหลายพื้นที่ หากมีบริการเส้นทาง เดินเรือเช่นเดิม จะมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนด้านการเดินทางได้

 

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังยุติให้บริการเรือโดยสาร กทม. ต้องเข้ามาดูแลชุมชนที่อาศัยริมคลอง เนื่องจากขาดแคลนทางเลือกในการเดินทางเข้า-ออกที่อยู่อาศัยชัชชาติเสนอพัฒนาทางเดินเลียบคลองให้มีความต่อเนื่องและครบถ้วน รวมไปถึงดูแลทางเดินให้มีความปลอดภัย มีแสงสว่าง รั้ว และติดตั้งกล้องวงจรปิดตามทางเดิน ควบคู่กับการพิจารณาเส้นทางเดินเรือโดยสาร ทั้งเส้นทางเดิมและเส้นทางใหม่ที่เหมาะสม เพิ่มตัวเลือกในการเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งสาธารณะ ให้ประชาชนมีความสะดวก ในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

 

“จุดนี้เป็นจุดที่มีหลายการเดินทาง มีการเชื่อมต่อหลายพื้นที่ จริง ๆ ถ้าเดินเรือจะช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้นได้ มันควรจะต้องพิจารณา เพราะว่าปัญหาเรื่องการเดินทางเป็นปัญหาใหญ่ของคนกรุงเทพฯ ตอนนี้ต้องทำให้การเดินทางหลายรูปแบบเชื่อมโยงกันได้ ซึ่งตอนนี้ก็ดีระดับหนึ่งแล้ว แต่ต้องทำให้มันสมบูรณ์มากขึ้น”

 

โดยพื้นที่ภาษีเจริญเป็นคลองใหญ่ มีประชาชนอาศัยตามริมคลองเยอะ นอกเหนือจากเรื่องการสัญจรแล้ว ยังสามารถเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวได้หลายที่ ทำให้สามารถสร้างเศรษฐกิจที่ดีขึ้นได้จากการท่องเที่ยว และหากมีการเดินเรืออาจจะทำให้คลองดีขึ้น มีคนช่วยเก็บขยะในคลอง ซึ่งมีประโยชน์เพิ่มขึ้นในหลายมิติ

 

หลังจากสำรวจพื้นที่คลองภาษีเจริญ นายชัชชาติ เดินทางต่อไปยังชุมชนเลิศสุขสม เพื่อทักทายและรับฟังปัญหาประชาชน ชมตัวอย่างวิสาหกิจชุมชนในการปลูก และแปรรูปใบเตย จากนั้นเดินทางไปยังวัดจำปา เพื่อสักการะเจ้าอาวาสและพบปะประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube