fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา”ขอคิดต่างสร้างกรุงเทพฯเป็นมหานครสีรุ้ง

Featured Image
“ศิธา”ขอคิดต่างเพื่อสร้างกรุงเทพฯให้เป็นมหานครสีรุ้ง ยกระดับกรุงเทพฯให้เป็นมหานครระดับโลก กับการรับรองและคุ้มครองชีวิต LGBTIQ

 

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ร่วมแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชนต่อนโยบายด้านความหลากหลายทางเพศที่พรรคไทยสร้างไทย โดยมีมูลนิธิและเครือข่ายเพื่อความหลากหลายทางเพศ ร่วมแลกเปลี่ยน

 

โดย น.ต.ศิธา กล่าวว่า จะขอคิดต่างเพื่อสร้างกรุงเทพฯให้เป็นมหานครสีรุ้ง โดยเห็นว่าผู้คนที่มีความหลากหลายทางเพศ คือส่วนสำคัญในการสร้างเมือง ดังนั้นประชากรกลุ่มนี้ คือผู้เล่นสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ทำเม็ดเงินมหาศาลในแต่ละปี แต่ที่ผ่านมากลับต้องตั้งคำถามว่ากรุงเทพฯได้ทำอะไรเพื่อพี่น้องประชาชนกลุ่ม LGBTIQ ไปแล้วบ้าง

 

จึงมีนโยบายที่จะ Liberate และ Empower ปลดปล่อยและสร้างพลังให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศจากการถูกกดทับด้วยกฎหมายที่ล้าสมัยและเสริมสร้างศักยภาพ ให้พวกเขามีส่วนร่วมในการพัฒนา กำหนดทิศทางเพื่อสร้างกรุงเทพฯสีรุ้ง ให้เป็นมหานคร ที่ไม่ได้โอบรับความหลากหลายทางเพศแค่ลมปากอีกต่อไป

 

และตนจะขอยกระดับกรุงเทพฯให้เป็นมหานครระดับโลก กับการรับรองและคุ้มครองชีวิตLGBTIQ โดยออกข้อบัญญัติกรุงเทพฯ คุ้มครองการเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ รวมถึงการจัดสร้างบ้านพักฉุกเฉิน เพื่อรองรับ ผู้ที่เสียหายจากการถูกใช้ความรุนแรงทั้งในครอบครัวและพื้นที่สาธารณะ ที่สำคัญขอให้มั่นใจว่าข้าราชการพนักงานในสังกัดกรุงเทพมหานครที่มีความหลากหลายทางเพศทุกคน จะได้รับการปฏิบัติ ด้วยความเคารพเสมอภาคเท่าเทียม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube