fbpx
Home
|
ทั่วไป

ซูเปอร์โพล คนอยากเห็นกทม.มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม

Featured Image
ซูเปอร์โพล คนอยากเห็นกทม.มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม ผิดหวังผู้ว่ากทม.ไม่มีสัจจะ รับปากแล้ว ไม่ทำตามสัญญา

 

 

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน1,320 ตัวอย่าง

 

เรื่อง คุณธรรม จริยธรรม ของผู้ว่า กทม. และของผู้สมัคร และความเจ็บปวด (Pain Points) ของคน กทม.ระหว่างวันที่ 20 – 23 เมษายน2565

 

เมื่อถามถึง ปัญหาคุณธรรม จริยธรรม ของ ผู้ว่า กทม. และของผู้สมัคร ที่ไม่พึงประสงค์ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 81.8 ระบุ การไม่มีสัจจะ รับปากแล้ว ไม่ทำตามสัญญา กับ ประชาชน รองลงมาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 80.8 ระบุ ผลประโยชน์ทับซ้อน เกี่ยวโยง เครือญาติ และพวกพ้อง ร้อยละ 80.7 ระบุ เชื่อมโยง ธุรกิจการเมือง ของ กลุ่มคนหนีคดี ทุจริต คอร์รัปชัน ร้อยละ 80.0 ระบุ ไม่ซื่อตรง หมกเม็ด ปิดบัง ประชาชน ร้อยละ 79.6 ระบุ สมยอม ผลประโยชน์ พรรคพวก กลุ่มผู้มีอิทธิพล

 

ที่น่าเป็นห่วงคือ จุดแห่งความเจ็บปวดของประชาชน คน กทม. พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 80.4 ระบุ ปล่อยให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ จากการควบคุมอาคาร ผังเมือง ประชาชนเดือดร้อน ร้อยละ 79.9 ระบุ เวลามีปัญหาประชาชนเดือดร้อน ปัดความรับผิดชอบ อ้างสารพัด ปัญหาซ้ำซากยังอยู่เหมือนเดิม แก้ตัวไปเรื่อย ไม่เห็นแก้ไขอะไร ร้อยละ 79.0 ระบุ กล้องวงจรปิด CCTV เสีย ดูไม่ได้ เมื่อต้องใช้ใน คดี

 

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามความต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า ในความตั้งใจจะเลือกผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. คนใหม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.6 ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า ตั้งใจจะเลือกผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. คนใหม่ ในขณะที่ ร้อยละ 1.4 ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube