fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ” มอบที่ปรึกษา เพิ่มทักษะ นวดไทย เสริมท่องเที่ยวเมืองเพชร

Featured Image
รมว.สุชาติ มอบที่ปรึกษา ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เปิดฝึกอบรม นวดไทย เพิ่มทักษะ นวดไทย เสริมท่องเที่ยวเมืองเพชร ตั้งเป้าปี 65 กว่า 2,000 คน

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมยกระดับฝีมือ หลักสูตร การนวดปรับสมดุลโครงสร้างร่างกาย ภายใต้โครงการยกระดับเพื่อเพิ่มศักยภาพฝีมือและสมรรถนะแรงงาน ให้แก่แรงงานที่ประกอบอาชีพนวดไทยในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 20 คน

 

เพื่อรองรับการฟื้นตัวภาคการท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายของกระทรวงแรงงาน และการส่งเสริมให้ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพตามนโยบายของรัฐบาล

 

โดย นางธิวัลรัตน์ กล่าวหลังจากเป็นประธานในพิธีดังกล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายส่งเสริมพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่แรงงาน

 

รวมถึงส่งเสริมการมีงานทำ และให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทุกช่วงวัย ให้เป็นแรงงานคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ (Thailand Wellness Sandbox) โดยเฉพาะพื้นที่การท่องเที่ยวอย่าง อำเภอชะอำ หัวหินซึ่งเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งใหม่ของไทย ทั้งนี้ ท่าน รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ดำเนินการพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานเป็นการเร่งด่วน

 

นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้แก่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ดำเนินการฝึกอบรมการนวดแผนไทย ซึ่งมีหลายหลักสูตร เช่น นวดไทยเพื่อสุขภาพ เทคนิคการนวด การนวดน้ำมันหอมระเหย การนวดตอกเส้นเพื่อสุขภาพ การนวดอโรมา การนวดหน้าเพื่อความงาม เป็นต้น

 

ซึ่งปี 2564 ดำเนินการฝึกอบรมแล้ว จำนวน 1,347 คน และในปี 2565 มีเป้าหมาย จำนวน 2,000 คน ซึ่งในวันนี้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบุรี ดำเนินการฝึกอบรม หลักสูตร การนวดปรับสมดุลโครงสร้างร่างกาย ระยะเวลาการฝึก 30 ชั่วโมง ผู้เข้าอบรม จำนวน 24 คน กลุ่มเป้าหมายเป็นแรงงานที่ประกอบอาชีพนวดไทยในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 20 – 24 เมษายน 2565

 

โดยผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ให้มีความเข้าใจในวิธีการ ขั้นตอน หลักเกณฑ์ ข้อห้าม ข้อควรระวังต่างๆ เกี่ยวกับการนวดเพื่อปรับสมดุลโครงสร้างร่างกาย เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพให้บริการด้านสุขภาพได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube