fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สนามช้างฯ จับมือโออาร์จัด “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ฯ”

Featured Image
สนามช้างฯ จับมือโออาร์ต่อยอดความสำเร็จ ผลักดันศึกสองล้อรายการใหญ่ที่สุดของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2022” สตาร์ทสนามแรก 6-8 พ.ค.นี้

 

 

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย หรือ กกท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกกีฬากลับมาจัด100% แล้ว ที่ผ่านมา กกท. พัฒนาการเป็นต้นแบบแนวทางการจัดการแข่งขันงานกีฬาให้สามารถเดินหน้าต่อได้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ในปีนี้ได้เตรียมการ จัดการแข่งขันโมโตจีพีที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค. ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดและยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาขีดความสามารถของนักแข่งไทย โดยเริ่มต้นจากการแข่งขันระดับประเทศ เช่น OR BRIC SBK ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพนักแข่งเป็นบันไดก้าวแรก ที่ กกท. เล็งเห็นความสำคัญ และจะพักดันสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กล่าวว่า “ในซีชันนี้มีนักบิดไทยเข้าร่วม OR BRIC Superbike กว่า 200 คน และทีมแข่งกว่า 120 ทีม อีกทั้งยังยกระดับโดยเน้นการประชาสัมพันธ์ไปในหลายประเทศเพื่อเปิดกว้างให้กับนักแข่งและทีมแข่งต่างประเทศได้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นเพื่อเดินหน้ายกระดับสู่เรซอินเตอร์ ภายใต้มาตรฐานใหม่ โดยกฎ และกติกาถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีและสนุกยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด ANYONE CAN BE A HERO ใครๆ ก็สามารถก้าวขึ้นไปเป็นฮีโร่นัก

 

แข่งของไทยได้ หากมีความฝันและมีความมุ่งมั่นเพียงพอ โดยมีอีกหนึ่ง ก้าวสำคัญสู่ระดับอินเตอร์คือผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับสิทธิไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังระดับทวีปเอเซีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2023”

 

 

สำหรับการแข่งขันOR BRIC Superbike 2022 ยังคงเน้นมาตรการความปลอดภัยทางสาธารณสุขสูงสุดทั้งนักแข่งทีมแข่งและทีมงานจะต้องมีการตรวจ ATK ก่อนเข้าสนามส่วนผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนรวมถึงผู้ชมต้องได้รับวัคซีนครบโดสถึงจะผ่านเข้าไปสู่พื้นที่กิจกรรมได้ ซึ่งการจัดงานที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่เกิดคลัสเตอร์ใหม่ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ด้าน นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ ยังคงพร้อมสนับสนุนกิจกรรมดีดีให้นักเขียนไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและได้แข่งขันในสนามเดียวนักแข่งระดับโลกอย่างต่อเนื่องและในปีนี้ โออาร์ได้นำน้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ 95 เกรดพรีเมียมสูตรใหม่ มาให้นักแข่งได้เลือกเติม ช่วยทำให้เครื่องยนต์แรงเต็มกำลังยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube