fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“กรมขนส่งฯ” เปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถชั่วคราว

Featured Image
กรมการขนส่งทางบก เปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถชั่วคราว อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทาง พร้อมให้บริการรับเรื่องร้องเรียน กรณีถูกเอารัดเอาเปรียบ

 

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ (ชั่วคราว) ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 พร้อม กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะเป็นจำนวนมากกรมการขนส่งทางบกได้มีการจัดตั้งศูนย์ฯ (ชั่วคราว) ระหว่างวันที่ 11 – 13 เมษายน 2565 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

 

โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรมการขนส่งทางบกได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่และร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร

 

พร้อมทั้งกำกับดูแลให้ผู้ประกอบการขนส่งและผู้ให้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน มีการคัดกรองผู้โดยสารตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา 100% จัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลสำหรับทำความสะอาดมือ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสตลอดเวลาควบคู่กับ

 

การตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถทุกคนก่อนออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร กรณีพบรถโดยสารสาธารณะมีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย สั่งเปลี่ยนรถคันใหม่ทดแทนหรือสั่ง “ห้ามใช้” รถคันดังกล่าวทันที ด้านพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ตรวจความพร้อมของร่างกาย ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ และตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเน้นมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดจริงจัง หากพบการกระทำความผิดที่พนักงานขับรถอาจเป็นเหตุให้เกิดอันตรายขณะขับรถ จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุด

 

 

กรมขนสงฯ เปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถชั่วคราว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube