fbpx
Home
|
ข่าว

“กฤษฏา”ยกคะแนนCPI อัดรบ.ขาดความสามารถ-ดัชนีโกงพุ่ง

Featured Image
“กฤษฏา”ยกคะแนนCPI อัดรัฐบาลขาดความสามารถ แต่ดัชนีโกงพุ่ง จี้ต้องเปลี่ยนผู้บริหาโดยเร็ว ก่อนหมดอนาคต

 

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดหนองคาย และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงองค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ(Transparency International หรือ TI) เผยแพร่ผลการสำรวจดัชนีการรับรู้การทุจริต (Corruption Perceptions Index หรือ CPI) ประจำปี 2564

โดยจากจำนวนประเทศ 180 ประเทศทั่วโลกโดยประเทศไทย ได้ 35 คะแนน จัดอยู่ในอันดับที่ 110 ของโลก ลดลงจากปีก่อนที่ได้รับ 36 คะแนน และเป็น อันดับที่ 104 ของโลก  โดยเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน พบว่า ไทยอยู่อันดับที่ 6 จากทั้งหมด 11 ประเทศ ซึ่งหมายถึงการคอร์รัปชั่นของไทยเพิ่มขึ้นมาตลอด ซึ่งเป็นข้อมูลสากลที่องค์กรระหว่างประเทศสำรวจ โดยแสดงถึงการทุจริตในด้านต่างๆที่แย่ลงหมด รวมถึงต้นทุนของภาคธุรกิจที่ต้องจ่ายใต้โต๊ะมากขึ้นด้วย

 

ดังนั้น ไทยมีการทุจริตคอร์รัปชั่นเพิ่มขึ้นมาตลอด หรือ อาจเรียกได้ว่าบริหารไม่เก่งแล้วยังปล่อยให้มีการโกงกันมาก ซึ่งหากแนวโน้มยังเป็นแบบนี้ประเทศไทยจะไม่สามารถฟื้นเศรษฐกิจได้เลย แต่ผู้นำก็ยังไม่ได้ใส่ใจ ไม่ยอมที่จะรายงานทรัพย์สินโดยให้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมายมาอ้างว่าไม่ต้องรายงานทั้งที่หากบริสุทธิ์ใจจริงและไม่ได้ทุจริตคอร์รัปชั่นก็ควรจะบริสุทธิ์ใจยื่นรายงานทรัพย์สินเองด้วยซ้ำ ทำให้ประชาชนสงสัยว่าต้องการปกปิดอะไรและยิ่งดัชนีคอร์รัปชั่นเพิ่มขึ้นแบบนี้ คนยิ่งสงสัยกันมากขึ้น

 

หากไทยยังมีปัญหาการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพและยังมีการทุจริตคอร์รัปชั่นเพิ่มขึ้นมาก หรือ ที่เรียกง่ายๆว่า “ขาดความสามารถแต่ดัชนีโกงพุ่ง”ประเทศไทยคงหมดอนาคตแน่ และจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงการบริหารประเทศโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube