fbpx
Home
|
ข่าว

“พิมพ์รพี” เชื่อ ท่องเที่ยวฟื้นปี 65 ย้ำ กระบี่พร้อมเปิดเมือง

Featured Image
“พิมพ์รพี” เชื่อ ท่องเที่ยวฟื้น ปี 65 ย้ำ กระบี่ พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ห่วงกลุ่มเปราะบางติดยาเสพติด ไม่ยอมฉีดวัคซีน ขออย่าทิ้งเอสเอ็มอีไว้ข้างหลัง เผยหลายกิจการกำลังถูกยึด เสนอตั้งกองทุนฟื้นฟูกิจการท่องเที่ยวและบริการ

นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดประเทศที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นมา โดยจังหวัดกระบี่เป็นหนึ่งในสี่จังหวัดนำร่องคลายล็อกเปิดรับนักท่องเที่ยว ว่า ก่อนเปิดประเทศ มีการระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มที่หนึ่งไปแล้ว 70 % เข็มที่สอง 50 % แต่มีข้อสังเกตฝากถึงรัฐบาล ว่า ยังมีกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้ติดยาเสพติด ผู้อยู่นอกระบบยังไม่ยอมฉีดวัคซีน จึงอยากให้ระดมฉีดวัคซีนให้คนกลุ่มนี้ด้วย สำหรับการดื่มแอลกอฮอล์ในจังหวัดกระบี่นั้น ยังอนุญาตเฉพาะโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA เท่านั้น ถือเป็นการค่อย ๆ เปิดประเทศอย่างเป็นระบบ เปลี่ยนจากโหมดกลัวโรค เป็น เผชิญโรค

โดยนางสาวพิมพ์รพี ยังเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือรีสอร์ตขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่ ที่ขาดทุนจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ จนกิจการหลายแห่งกำลังจะถูกยึดโดยคำสั่งของศาล ควรมีกระบวนการไกล่เกลี่ยเพื่อต่อลมหายใจให้กับกิจการเหล่านี้ ไม่เช่นนั้นจะเกิดการยึดทรัพย์อย่างมหาศาลที่จังหวัดกระบี่ เพราะเจ้าของกิจการจำนวนมากไม่มีความรู้ด้านการเงิน หากปล่อยให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น การเปิดประเทศก็อาจช่วยได้แค่รายใหญ่ แต่ไม่ใช่โอกาสของเอสเอ็มอี และกิจการขนาดเล็ก จึงอยากให้มีการตั้งกองทุนฟื้นฟู ปรับโครงสร้างหนี้สิน ให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมาย กับผู้ประกอบกิจการด้านการท่องเที่ยวและบริการ สุดท้ายรัฐบาลต้องหาคำตอบใหม่ในการหารายได้เข้าประเทศ จากการท่องเที่ยวเชิงปริมาณ มาเป็นการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตและอาหาร รวมถึงเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้รองรับกับการท่องเที่ยววิถีใหม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube