fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คปภ. เผยผลตอบรับงาน TIF 2021 ดีเกินคาด

Featured Image
คปภ. โชว์ผลตอบรับงาน TIF 2021 เกินคาด ดึงคนจากทั่วมุมโลก เข้าร่วมงานสำเร็จ ยอดซื้อประกันในงานทะลุเป้า เผยปีหน้าจัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม

 

 

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน คปภ. ได้จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2021” เมื่อวันที่ 26-30 ตุลาคม 2564 ภายใต้แนวคิด “InsurTech for all and for the next normal” โดยปีนี้ได้ปรับรูปแบบการจัดงาน “สัปดาห์ประกันภัย” ซึ่งได้ริเริ่มและบูรณาการร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย มาตั้งแต่ปี 2552 จากการจัดกิจกรรมออกบูทนิทรรศการ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการประกันภัย การเงินและการลงทุน และการให้ความรู้ด้านการประกันภัยภายในงาน เป็นรูปแบบออนไลน์ Virtual 360 องศา ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังของภาคอุตสาหกรรมประกันภัยที่พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและการให้บริการประชาชน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมประกันภัยของไทยให้ก้าวไกล และพร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีประกันภัย หรือ “InsurTech Startup Hub” ในอนาคต

 

สำหรับผลตอบรับของการจัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2021” นับว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งด้านการพลิกโฉมรูปแบบการจัดงาน และจำนวนผู้เข้าชมงานจากทั่วมุมโลกทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26-30 ตุลาคมที่ผ่านมา รวม 5 วัน กว่า 100,00 ราย และคลิกเข้าร่วมกิจกรรมภายในโซนต่าง ๆ กว่า 710,000 คลิก แบ่งเป็น Seminar Room งานสัมมนาวิชาการ มีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังสัมมนากว่า 35,000 ราย Exhibition Hall รูปแบบ Virtual Booth มีผู้สนใจเข้าชมเทคโนโลยีและซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยกว่า 62,000 ราย และ Main Stage จัดแสดงด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านประกันภัย มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 45,000 ราย นอกจากนี้ ภายในโซน Business Matching การจับคู่ทางธุรกิจผ่านการพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูล และสานสัมพันธ์ ทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดการเติบโตของบริษัทในวงการประกันภัย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมพูดคุยธุรกิจกว่า 500 ราย

 

รวมทั้งได้รับความสนใจจากกลุ่ม Startup ทั้งของประเทศไทยและต่างประเทศเข้ามานำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ และสามารถนำมาพัฒนาต่อยอดในอุตสาหกรรมประกันภัยในอนาคตได้

 

ส่วนยอดซื้อกรมธรรม์ประกันภัยภายในงาน มีเบี้ยประกันภัยสูงถึง 732 ล้านบาท รวมกว่า 15,000 กรมธรรม์ แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต มีเบี้ยประกันภัย 652 ล้านบาท 6,834 กรมธรรม์ ผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย มีเบี้ยประกันภัย 80 ล้านบาท 8,412 กรมธรรม์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube