fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทภ.4 เตือนกลุ่มอ่อนแอเป้าหมายกลุ่มโจรใต้

Featured Image
แม่ทัพภาค 4 เตือนกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินชีวิต อาจตกเป็นเป้าการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย

 

 

พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวถึง สถานการณ์เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงที่ผ่านมา ว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือกลุ่มที่มุ่งก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงมุ่งหวังหาช่วงจังหวะ ที่เจ้าหน้าที่หย่อนยาน บกพร่อง หรือเหนื่อยล้าในการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะลอบก่อเหตุอยู่บ่อยครั้งนั้น ก็ได้สั่งกำชับไปยังหน่วยกำลังทุกหน่วย ให้เฝ้าระวังเส้นทาง เฝ้าระวังป้องกันตนเองในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางฝ่ายความมั่นคง ได้บังคับใช้กฎหมายและวิสามัญกลุ่มคนร้ายกลุ่มใหญ่จำนวน 6 ราย ที่ฮูแตยือลอ จ.นราธิวาส ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคง มีความพยายามที่จะไม่ให้เกิดการสูญเสียขึ้น แต่ก็มุ่งมั่นที่จะดำเนินการกับกลุ่มเป้าหมาย ที่กระทำ หรือสร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต่อประชาชน และยังคงใช้มาตรการเชิงรุกในการติดตามข้อมูลข่าวสาร และบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มบุคคลเหล่านั้นต่อไป

 

แม่ทัพภาค 4 ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของการดูแลกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอในพื้นที่นั้น ได้มอบหมายแนวทางการปฏิบัติให้หน่วยกำลังในพื้นที่นั้น ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ กลุ่มเป้าหมายอ่อนแอ ก็ต้องเฝ้าระมัดระวังตนเองด้วย เพราะกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอ ค่อนข้างจะบอบบาง ในเรื่องของการเฝ้าระวังป้องกันตนเอง เพราะฉะนั้นมาตรการที่สำคัญในการกำชับให้ ชป.พิทักษ์พื้นที่ เฝ้าระวังป้องกัน และหากผู้ใดที่คิดว่าตกเป็นกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอ ยังไม่ได้รับการคุ้มครองดูแล ก็สามารถแจ้งไปยังหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ หรือแจ้งโดยตรงมายังแม่ทัพภาค 4 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 061-173-2999 สามารถแจ้งข่าว หรือเบาะแสต่าง ๆ ได้

 

แม่ทัพภาค 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการพูดคุยสันติสุข นั้น ก็ยังคงมีการดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ได้หยุดชะงักไปตามสถานการณ์โควิด-19 เพียงแต่ช่วงนี้ อาจจะไม่ได้มีการพบปะกันโดยตรง แต่ก็ได้ใช้ระบบออนไลน์ในการดำเนินการพูดคุยมาอย่างต่อเนื่อง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube